Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 30-7: Thêm 367 ca dương tính với Covid-19 và 3 bệnh nhân tử vong

08:07, 30/07/2021

(ĐN)- Sáng 30-7, thông tin từ Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 367 ca dương tính mới với Covid-19, trong đó có 104 ca phát hiện qua sàng lọc, 263 ca trong khu cách ly, khu phong tỏa.

* Dịch bệnh lây vào các doanh nghiệp 3 tại chỗ

(ĐN)- Sáng 30-7, thông tin từ Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 367 ca dương tính mới với Covid-19, trong đó có 104 ca phát hiện qua sàng lọc, 263 ca trong khu cách ly, khu phong tỏa.

Xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai
Xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai

TP.Biên Hòa là địa phương có số mắc cao nhất với 171 ca. H.Nhơn Trạch ghi nhận 71 ca, trong đó 57 ca phát hiện tại Công ty TNHH Action Composites Hightech Industries đóng tại xã Hiệp Phước. Số ca còn lại phát hiện tại TP.Long Khánh và các huyện: Vĩnh Cửu, Long Thành, Thống Nhất, Cẩm Mỹ và ngoại tỉnh.

Tổng số ca dương tính với Covid-19 cộng dồn đến nay là 3.985 ca, riêng TP.Biên Hòa gần 2 ngàn ca.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng cho biết, có thêm 3 ca bệnh Covid-19 vừa tử vong, nâng tổng số bệnh nhân tử vong lên 17 trường hợp. Ngoài ra, còn nhiều ca bệnh nguy kịch, diễn tiến nặng. Số lượng ca bệnh Covid-19 tăng nhanh, gây áp lực rất lớn cho việc thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Một số cơ sở điều trị bệnh nặng gặp khó khăn do thiếu máy móc, trang thiết bị cần thiết, đặc biệt là máy thở.

Việc dịch bệnh lây nhiễm vào các doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ cho thấy, các doanh nghiệp chưa thực hiện đúng quy định về xét nghiệm tầm soát, không đảm bảo các yêu cầu cần thiết khi thực hiện 3 tại chỗ dẫn đến lây nhiễm trong doanh nghiệp. Do vậy, ngành Y tế đề nghị các địa phương cần khẩn trương phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ. Tiếp tục tăng cường xét nghiệm tầm soát để phát hiện ca dương tính mới trong các khu nhà trọ.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều