Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 27-7: Thêm 216 ca dương tính với Covid-19

06:07, 27/07/2021

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Y tế, tỉnh vừa ghi nhận thêm 216 ca dương tính với Covid-19 mới (gồm 61 ca phát hiện qua sàng lọc và 155 ca trong khu cách ly, phong tỏa).

* Đồng Nai sắp chạm ngưỡng 3 ngàn ca dương tính với Covid-19.

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Y tế, tỉnh vừa ghi nhận thêm 216 ca dương tính với Covid-19 mới (gồm 61 ca phát hiện qua sàng lọc và 155 ca trong khu cách ly, phong tỏa).

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ

Trong đó, TP.Biên Hòa ghi nhận nhiều nhất với 149 ca; tiếp đó là Vĩnh Cửu 20 ca, Định Quán 11 ca, Long Khánh 9 ca, Long Thành 9 ca, Thống Nhất 7 ca, Nhơn Trạch 7 ca, Trảng Bom 3 ca, Xuân Lộc 1 ca.

Tổng số ca dương tính mới trong đợt dịch thứ tư tính đến hiện nay là 2.891 ca, trong đó TP.Biên Hòa nhiều nhất với 1.589 ca, Vĩnh Cửu 334 ca, Nhơn Trạch 293 ca, Thống Nhất 184 ca. Cộng dồn đến nay toàn tỉnh có 2.923 ca dương tính với Covid-19, trong đó có có 172 ca khỏi bệnh, 8 ca tử vong.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, trong 24 giờ qua, số ca dương tính với Covid-19 ghi nhận tại TP.Biên Hòa còn cao, tập trung ở các phường đã phong tỏa. Tốc độ truy vết, xét nghiệm  tại TP.Biên Hòa còn chậm nên việc bóc tách các ca dương tính ra khỏi cộng đồng chậm, dẫn đến lây nhiễm dây dưa kéo dài.

Số ca dương tính mới liên quan đến ổ dịch ở các khu nhà trọ tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu và một số xã lân cận còn nhiều do đã lây nhiễm đến các thế hệ F2, F3 và do mật độ người trong các khu nhà trọ lớn nên mức độ lây lan cao. Hiện đã tiếp tục ghi nhận các ca mới trong một số doanh nghiệp và đã có sự lây lan trong công nhân, tuy nhiên chưa phát hiện các ổ dịch lây nhiễm lớn.

Ngành Y tế đề xuất cần thiết xây dựng kế hoạch huy động các nguồn lực của TP.Biên Hòa và sự hỗ trợ của tỉnh, cũng như các địa phương khác để tập trung xử lý quyết liệt, nhanh chóng để kiểm soát, khống chế dứt điểm các ổ dịch tại TP.Biên Hòa.

Các huyện: Trảng Bom, Vĩnh Cửu tiếp tục truy vết và tăng cường lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch ở các xã Bắc Sơn, Hố Nai 3, Thạnh Phú, Vĩnh An. H Nhơn Trạch tiếp tục truy vết các ổ dịch liên quan tới các khu nhà trọ, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại các khu phong tỏa.

Các địa phương còn lại trong tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm mở rộng tại các ổ dịch, làm sạch nguồn lây để kết thúc phong tỏa các ổ dịch nhỏ. Tiếp tục truy vết nhanh các ca bệnh mới xâm nhập. Tầm soát phát hiện sớm ca dương tính trong các khu nhà trọ, doanh nghiệp, chợ…

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều