Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 19-7: Thêm 130 ca dương tính, nguy cơ xuất hiện các ổ dịch mới trong doanh nghiệp

07:07, 19/07/2021

(ĐN)- Sáng 19-7, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 130 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, TP.Biên Hòa có 56 ca, chủ yếu liên quan đến ổ dịch Công ty Changshin. H.Vĩnh Cửu 32 ca, tập trung ở xã Thạnh Phú, liên quan đến Công ty Changshin. H.Thống Nhất 32 ca...

* Khả năng đã có ổ dịch tại chợ Long Khánh

* Đã có gần 20 nhân viên y tế nhiễm bệnh

(ĐN)- Sáng 19-7, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 130 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, TP.Biên Hòa có 56 ca, chủ yếu liên quan đến ổ dịch Công ty Changshin; H.Vĩnh Cửu 32 ca, tập trung ở xã Thạnh Phú, liên quan đến Công ty Changshin; H.Thống Nhất 32 ca ở xã Gia Tân 3, Gia Tân 1, Lộ 25, Gia Kiệm; H. Nhơn Trạch 25 ca, rải rác tại các xã Phú Đông, Phú Hữu, Long Thọ; TP. Long Khánh 6 ca.

Người dân làm xét nghiệm tại khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Người dân làm xét nghiệm tại khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Như vậy, tính đến nay, tổng số ca dương tính mới trong đợt dịch thứ tư trên địa bàn tỉnh là 1.190 ca. Trong đó, TP.Biên Hòa nhiều nhất với 548 ca, kế đến là  H.Vĩnh Cửu 154 ca, H.Nhơn Trạch 153 ca, H.Thống Nhất 141 ca.

Ngành Y tế nhận định, sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều ca dương tính mới liên quan đến ổ dịch tại Công ty Changshin, trong các đối tượng là người buôn bán xung quanh công ty, các F1 và công nhân ở các khu nhà trọ tại xã Thạnh Phú, phường Trảng Dài và một số xã, phường khác. Dự báo, số ca liên quan đến ổ dịch này sẽ tăng cao, khả năng đã có sự xâm nhập vào các doanh nghiệp trong khu vực thông qua công nhân ở trọ tại khu vực này.

Tiếp tục ghi nhận các ca mới trong một số doanh nghiệp ở TP.Biên Hòa, H.Nhơn Trạch…, dẫn đến nguy cơ cao xuất hiện các ổ dịch mới trong các doanh nghiệp.

Lực lượng chức năng xử phạt những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh
Lực lượng chức năng xử phạt những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh

Đã ghi nhận vài ca là người buôn bán, vận chuyển hàng hóa liên quan đến chợ Long Khánh, khả năng đã có ổ dịch tại chợ này.

Những ngày gần đây, thông qua test nhanh đã phát hiện nhiều ca dương tính mới rải rác trong cộng đồng ở nhiều địa phương trong tỉnh. Như vậy, nguồn lây nhiễm trong cộng đồng đã khá phức tạp, dịch sẽ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng lan rộng, khó kiểm soát. Số ca bệnh diễn biến nặng tăng, nguy cơ số tử vong tăng, gây áp lực cho các khu điều trị và khu cách ly.

Đến thời điểm này, đã ghi nhận gần 20 nhân viên y tế tại 3 bệnh viện, 1 Trung tâm y tế và 1 khu cách ly nhiễm bệnh, nguy cơ không bảo đảm được nguồn nhân lực ngành y tế trong điều kiện số ca bệnh tăng.

Các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tập trung truy vết nhanh ở các địa phương liên quan đến ổ dịch tại công ty Changshin và các ổ dịch khác; tăng cường tầm soát bằng test nhanh trong các doanh nghiệp, khu nhà trọ, chợ.

Bên cạnh đó, sẽ xem xét triển khai các bệnh viện quy mô giường bệnh lớn nhằm tập trung nhân lực và trang thiết bị trong điều kiện nhân lực ngành y tế đang bị dàn mỏng. Triển khai việc cách ly F1 tại nhà vì số lượng F1 ngày càng đông trong khi các khu cách ly tập trung còn hạn chế.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều