Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 17-7: Thêm 155 ca dương tính mới, TP.Biên Hòa nhiều nhất

07:07, 17/07/2021

(ĐN)- Thông tin từ Sở Y tế, tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 155 ca dương tính với Covid-19 mới, trong đó, TP. Biên Hòa ghi nhận 65 ca, chủ yếu tại các khu vực đã phong tỏa.H. Vĩnh Cửu 39 ca, chủ yếu liên quan đến ổ dịch công ty Changshin.

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Y tế, tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 155 ca dương tính mới với Covid-19. Trong đó, TP. Biên Hòa ghi nhận 65 ca, chủ yếu tại các khu vực đã phong tỏa; H. Vĩnh Cửu 39 ca, chủ yếu liên quan đến ổ dịch công ty Changshin; H.Nhơn Trạch 16 ca. Các huyện: Trảng Bom, Định Quán… ghi nhận vài ca/huyện.

Chốt kiểm soát trên địa bàn P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa
Chốt kiểm soát trên địa bàn P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa

Như vậy đến nay, Đồng Nai ghi nhận tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ tư là 962 ca. Trong đó, TP.Biên Hòa ghi nhận nhiều nhất với 427 ca; H. Thống Nhất 114 ca; H. Nhơn Trạch 107 ca. Riêng ổ dịch tại Công ty Changshin đến nay đã xác định có 74 ca.

Đáng lưu ý, số ca dương tính mới ghi nhận tại xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom tăng, hầu hết có liên quan đến ổ dịch chợ Tân Biên, TP.Biên Hòa.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, các ca bệnh mới tập trung tại các khu phong tỏa và trong các khu cách ly. Số ca mới tại một số khu vực thuộc các xã: Long Tân (H.Nhơn Trạch), Hố Nai 3, Bắc Sơn (H.Trảng Bom), tăng với nhiều chùm ca có liên quan đến các chợ đã bùng phát dịch và các ổ dịch đã phát hiện, có nguy cơ lây nhiễm lan rộng.

Cập nhật đến 20h ngày16-7 (Nguồn số liệu từ báo cáo của UBND TP. Biên Hòa, VNPT Đồng Nai đồ họa)
Cập nhật đến 20h ngày16-7 (Nguồn số liệu từ báo cáo của UBND TP. Biên Hòa, VNPT Đồng Nai đồ họa)

Một số phường tại TP. Biên Hòa cũng ghi nhận số ca mới tăng như: Tân Hiệp, Long Bình… liên quan đến các ổ dịch đã phát hiện.

Tiếp tục ghi nhận các ca dương trong các doanh nghiệp thông qua sàng lọc bằng test nhanh, chủ yếu là ca lẻ tẻ mới xâm nhập.

Ngành Y tế đề nghị toàn thể người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn nguồn lây. Tiếp tục test nhanh cho người lao động tại các doanh nghiệp, khẩn trương điều tra, truy vết, xử lý các trường hợp F0, F1, F2.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều