Báo Đồng Nai điện tử
En

Phương tiện vận tải không vào khu vực dân cư để đảm bảo phòng dịch

10:07, 13/07/2021

(ĐN) - Liên quan đến việc tạo "luồng xanh" cho xe vận chuyển hàng hóa, đưa rước công nhân, chuyên gia khi ra, vào, quá cảnh Đồng Nai cũng như đi TP.HCM trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Sở GT-VT vừa có văn bản hướng dẫn phân luồng phương tiện cũng như lộ trình lưu thông trong vận chuyển hàng hóa, hành khách đường bộ khi đi ngang qua Đồng Nai.

 

(ĐN) - Liên quan đến việc tạo “luồng xanh” cho xe vận chuyển hàng hóa, đưa rước công nhân, chuyên gia khi ra, vào, quá cảnh Đồng Nai cũng như đi TP.HCM trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Sở GT-VT vừa có văn bản hướng dẫn phân luồng phương tiện, cũng như lộ trình lưu thông trong vận chuyển hàng hóa, hành khách đường bộ khi đi ngang qua Đồng Nai.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe vận chuyển hàng hóa tại Chốt kiểm soát giao thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn qua H.Long Thành).
Lực lượng chức năng kiểm tra xe vận chuyển hàng hóa tại Chốt kiểm soát giao thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn qua H.Long Thành).

Theo đó, hướng lưu thông từ TP.HCM - Bình Dương đi Bình Thuận và ngược lại:

Lộ trình 1: TP.HCM, Bình Dương → Tân Vạn → quốc lộ 51 → đường Võ Nguyên Giáp → quốc lộ 1 → Bình Thuận và ngược lại.

Lộ trình 2: TP.HCM → đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây → quốc lộ 1 → Bình Thuận và ngược lại.

Hướng lưu thông TP.HCM - Bình Dương đi Lâm Đồng và ngược lại:

Lộ trình 1: TP.HCM, Bình Dương → Tân Vạn → quốc lộ 51 → đường Võ Nguyên Giáp → quốc lộ 1 → quốc lộ 20 → Lâm Đồng và ngược lại.

Lộ trình 2: TP.HCM → đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây → quốc lộ 1 → quốc lộ 20 → Lâm Đồng và ngược lại.

Hướng lưu thông TP.HCM - Bình Dương đi Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại:

Lộ trình 1: TP.HCM, Bình Dương → Tân Vạn → quốc lộ 51 → Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại.

Lộ trình 2: TP.HCM → đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây → quốc lộ 51 → Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại.

Hướng lưu thông Lâm Đồng đi Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại:

Lộ trình 1: Lâm Đồng → quốc lộ 20 → đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây → quốc lộ 51 → Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại.

Lộ trình 2: Lâm Đồng → quốc lộ 20 → quốc lộ 1 → quốc lộ 51 → Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại.

Phó giám đốc Sở GT-VT Dương Mạnh Hưng cho biết, các xe vận chuyển hàng hóa, đưa rước công nhân, chuyên gia khi ra, vào, quá cảnh Đồng Nai cũng như đi TP.HCM trong thời gian giãn cách không vào khu vực dân cư để đảm bảo phòng dịch. Lái xe, người đi theo xe chỉ mang theo giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, lệnh vận chuyển, hành trình đi, đến là có thể lưu thông bình thường.

Sở GT-VT yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan xem xét bố trí điểm xét nghiệm nhanh tại các chốt kiểm soát cho lái xe, người bốc xếp hàng hóa theo xe chưa có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2. Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường thực hiện công tác kiểm tra phương tiện; bố trí luồng riêng hoặc tăng thêm các cửa kiểm tra để phục vụ cho phương tiện.

Thanh Hải

Tin xem nhiều