Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động hướng về tâm dịch

04:07, 29/07/2021

(ĐN) – Ngày 29-7, Trường Sĩ quan Lục quân 2 (SQLQ 2), đóng tại P.Tam Phước, TP.Biên Hòa phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021 với chủ đề: "Chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid-19".

(ĐN) – Ngày 29-7, Trường Sĩ quan Lục quân 2 (SQLQ 2), đóng tại P.Tam Phước, TP.Biên Hòa phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021 với chủ đề: “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid-19”.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường SQLQ2 tặng quà cho cán bộ, học viên sau khi hiến máu tình nguyện
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường SQLQ 2 tặng quà cho cán bộ, học viên sau khi hiến máu tình nguyện (Ảnh: Nguyệt Hà)

Sau lễ phát động, hơn 300 cán bộ, học viên, nhân viên nhà trường đã tham gia hiến máu tình nguyện theo thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã cung cấp hàng trăm đơn vị máu cho Bệnh viện Quân y 175. Đây là lần thứ hai trong năm và là hoạt động được nhà trường duy trì hàng năm đã cung cấp trên 5 ngàn đơn vị máu an toàn, hỗ trợ điều trị bệnh.

* Ngày 29-7, thượng tá Nguyễn Tấn Linh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 30 đồng chí (mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng) có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 60 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Tấn Linh tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ khó khăn của Bộ CHQS tỉnh
Thượng tá Nguyễn Tấn Linh tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ khó khăn (Ảnh: Nguyệt Hà)

Số tiền này là lương của cá nhân thượng tá Nguyễn Tấn Linh để dành trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ khó khăn, nhằm giúp họ vượt qua gian khó trong đại dịch, yên tâm tư tưởng, hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

* Cùng ngày, Ban CHQS H.Long Thành đã làm lễ xuất quân, đưa 30 cán bộ, chiến sĩ dân quân thường trực do thiếu tá Hà Quang Thịnh, Tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn dự bị động viên làm trưởng đoàn đến tăng cường, thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 8 của tỉnh đóng tại Trường Đại học An ninh nhân dân cơ sở 2, xã An Phước, H.Long Thành.

Dân quân thường trực H.Long Thành hăng hái lên đường hỗ trợ chống dịch
Dân quân thường trực H.Long Thành hăng hái lên đường hỗ trợ chống dịch (Ảnh: Nguyệt Hà)

100% cán bộ, chiến sĩ dân quân thường trực được điều động lần này đều đã được tập huấn, trang bị kỹ năng, nhiệm vụ phải thực hiện tại Bệnh viện dã chiến, đảm bảo việc không lây nhiễm chéo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

* Ngày 29-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Thống Nhất đã tổ chức đoàn đến Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Vĩnh Cửu trao 320 thùng mì gói, 320 kg đường và 320 bị bột ngọt hỗ trợ giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Cũng trong đợt này, Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Thống Nhất trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa một số nhu yếu phẩm gồm: 50 ngàn trứng cút, 3 tấn rau cần và 200 con vịt thịt để hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng dịch.

Trị giá của đợt trao quà lần này 100 triệu đồng_resize
Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Thống Nhất tổ chức trao quà hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng dịch tại H.Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa (Ảnh: Nhật Quang)

Tổng trị giá của đợt trao quà này là 100 triệu đồng được trích từ Quỹ hỗ trợ của các tổ chức cá nhân ủng hộ Covid-19 tại huyện Thống Nhất.

* Sáng 29-7, Trung tâm VHTT-TT huyện Định Quán phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) huyện tổ chức trao tặng 60 phần quà hỗ trợ cho người tàn tật, hộ nghèo, người bán vé số, thất nghiệp, không có thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại 3 xã: Gia Canh, Ngọc Định và Phú Ngọc.

D
Trung tâm VHTT-TT và Hội CTĐ huyện Định Quán tặng quà cho người tàn tật, hộ nghèo, người bán vé số, thất nghiệp, không có thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 (ảnh: Danh Hậu)

Theo đó, mỗi phần quà được trao trị giá 350 ngàn đồng, gồm: 10 ký gạo, 1 thùng mì, nhu yếu phẩm và bánh ngọt. Tổng kinh phí các phần quà trao tặng trong đợt này là 21 triệu đồng do Trung Trung tâm VHTT-TT và Hội CTĐ huyện Định Quán vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ.

Nguyệt Hà - Nhật Quang - Danh Hậu 

Tin xem nhiều