Báo Đồng Nai điện tử
En

Không được đẩy giá thuốc cổ truyền, dược liệu tăng cao

05:07, 24/07/2021

(ĐN) - Tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 23-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo tỉnh Đồng Nai có thể nghiên cứu phương pháp chữa bệnh bằng đông tây y kết hợp trong điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh để điều trị cho các bệnh nhân F0 không triệu chứng hoặc bệnh nhẹ trong tỉnh.

 

(ĐN) - Tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 23-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo tỉnh Đồng Nai có thể nghiên cứu phương pháp chữa bệnh bằng đông - tây y kết hợp trong điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh để điều trị cho các bệnh nhân F0 không triệu chứng hoặc bệnh nhẹ trong tỉnh.

Các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng hoặc bệnh nhẹ có thể sử dụng bài thuốc đông tây y kết hợp để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Trong ảnh: Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Đồng Nai.
Các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng hoặc bệnh nhẹ có thể sử dụng bài thuốc đông tây y kết hợp để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Trong ảnh: Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Đồng Nai.

Để đảm bảo bình ổn giá thuốc cổ truyền, dược liệu trong điều trị Covid-19, Sở Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở khám chữa bệnh, Phòng Y tế các huyện, thành phố, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc cổ truyền, dược liệu trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, yêu cầu các bệnh viện, các cơ sở kinh doanh thuốc cổ truyền, dược liệu thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về quản lý giá thuốc, nguyên liệu làm thuốc; không được lợi dụng tình hình dịch Covid-19 để đầu cơ, tích trữ và đẩy giá thuốc, nguyên liệu làm thuốc tăng cao, đặc biệt là các thuốc và các sản phẩm có thành phần từ Xuyên tâm liên. Các cơ sở bán lẻ thuốc nghiêm túc thực hiện các tiêu chuẩn “Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc” (GPP) theo quy định của Bộ Y tế. 

Đối với các cơ sở kinh doanh (bán buôn) thuốc cổ truyền, dược liệu thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước đảm bảo nguồn cung cấp thuốc cổ truyền, dược liệu cho các cơ sở khám, chữa bệnh. Trường hợp giá nguyên vật liệu đầu vào có sự gia tăng, đề nghị công ty nghiên cứu xem xét điều chỉnh các chi phí khác (chi phí bán hàng, chi phí quản lý) để thực hiện việc bình ổn giá trong thời gian dịch bệnh Covid-19. 

Riêng Phòng Y tế các huyện, thành phố có trách nhiệm thông báo đến các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, các cơ sở bán lẻ thuốc; thường xuyên kiểm tra, hậu kiểm việc duy trì thực hiện nguyên tắc, tiêu chuẩn GPP và các quy chế chuyên môn về dược; chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành, găm hàng, tăng giá,  xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều