Báo Đồng Nai điện tử
En

Khó truy cập vào trang đăng ký "luồng xanh" quốc gia

09:07, 27/07/2021

(ĐN)- Trong ngày 26-7, các đơn vị vận tải không thể đăng ký xin cấp thẻ nhận diện QR vì trang web đăng ký "luồng xanh" quốc gia bị tấn công.

(ĐN)- Trong ngày 26-7, các đơn vị vận tải không thể đăng ký xin cấp thẻ nhận diện QR vì trang web đăng ký “luồng xanh” quốc gia bị tấn công.

(ĐN)- Trong ngày 26-7, các đơn vị vận tải không thể đăng ký xin cấp thẻ nhận diện QR vì trang web đăng ký “luồng xanh” quốc gia bị tấn công.
Các đơn vị vận tải không truy cập vào trang đăng ký “luồng xanh” quốc gia trong ngày 26-7

Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, đơn vị này vừa có báo cáo về việc website đăng ký giấy nhận diện “luồng xanh” quốc gia cho phương tiện vận tải bị tấn công mạng với mục đích phá hoại và làm tê liệt hệ thống. Các đợt tấn công mạng được ghi nhận ngày 26-7, xuất phát từ những dải IP động, chưa xác định được đối tượng tấn công và địa điểm tấn công.

Hậu quả, trang web: luongxanh.drvn.gov.vn thường xuyên bị treo. Các sở GT-VT không thể phê duyệt hồ sơ và đơn vị vận tải không thể truy cập hệ thống để đăng ký trong nhiều giờ. Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở GT-VT đã nhận được rất nhiều phản ánh, bức xúc của các đơn vị vận tải.

Để đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, cơ quan quản lý đường bộ đề xuất Bộ trưởng GT-VT có văn bản đề nghị Bộ Công an điều tra, truy tìm kẻ đã tấn công mạng để xử lý nghiêm. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng mong muốn Bộ TT-TT cử cán bộ, chuyên gia về an ninh mạng hỗ trợ việc đánh giá an toàn thông tin và phòng chống tấn công mạng.

Sau nhiều giờ tổ chức khắc phục, xử lý, đến nay trang web đăng ký “luồng xanh” đã hoạt động trở lại bình thường, tuy nhiên việc truy cập vẫn còn chậm. Trong ngày 27-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đẩy mạnh công tác bảo mật, bảo vệ hệ thống. Theo đó, hệ thống cấp thẻ “luồng xanh” quốc gia sẽ bổ sung thêm phương án xác thực thông tin đăng nhập bằng mã OTP qua điện thoại.

Ngày 19-7, hệ thống đăng ký thẻ “luồng xanh” quốc gia được vận hành để cấp giấy nhận diện luồng xanh và mã QR cho các xe vận tải. Nhờ có “luồng xanh” quốc gia, xe chở hàng thiết yếu được qua chốt kiểm soát dễ dàng, hạn chế ảnh hưởng đến việc cung ứng hàng hóa cho người dân. Tại Đồng Nai, đã có gần 6 ngàn phương tiện được cấp thẻ nhận diện mã QR sau 1 tuần thực hiện.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều