Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt đại biểu Quốc hội tỉnh trước khi dự kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV

05:07, 14/07/2021

(ĐN) - Chiều 14-7, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (khóa XV) đã tổ chức gặp mặt các đại biểu trước khi lên đường tham dự Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV tại Thủ đô Hà Nội.

(ĐN) - Chiều 14-7, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (khóa XV) đã tổ chức gặp mặt các đại biểu trước khi lên đường tham dự Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV tại Thủ đô Hà Nội.

Dự buổi họp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường; Phó bí Thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng.

Theo đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV có 12 đại biểu, trong đó có 8 đại biểu là người của tỉnh và 4 đại biểu của các bộ, ngành Trung ương trúng cử tại Đồng Nai.

8 đại biểu là người địa phương gồm: Ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (khóa XIV); Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Đỗ Huy Khánh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT; bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Sonadezi; ông Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh.

4 đại biểu Trung ương gồm: ông Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội (khóa XIV), Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội; ông Nguyễn Xuân An, Thư ký Phó chủ tịch Quốc hội, Phó vụ trưởng Vụ phục vụ hoạt động giám sát Văn phòng Quốc hội; ông Nguyễn Công Long, Vụ trưởng vụ Tư pháp Văn phòng Quốc hội; ông Lê Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin Văn phòng Quốc hội.

Theo phân công, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV do ông Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn; ông Bùi Xuân Thống làm Phó trưởng đoàn.

Tại buổi gặp mặt, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã phát biểu và gởi gắm nhiều tâm tư, tình cảm đến các thành viên của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trước khi lên đường tham dự kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XV. Chủ tịch UBND tỉnh mong các đại biểu tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết và trách nhiệm cho sự phát triển của tỉnh và của đất nước, đáp ứng được niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Đối với các chủ trương chính sách dành cho tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng mong muốn các đại biểu tranh thủ thời gian của kỳ họp này để có ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, các bộ ngành và Chính phủ dành nhiều sự quan tâm đến dự phát triển của Đồng Nai. Trong đó, có việc đề nghị Trung ương ưu tiên phân bổ ngân sách phục vụ đầu tư và phát triển; tập trung đầu tư cho các dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa phát triển không chỉ cho riêng Đồng Nai mà còn cho cả vùng Đông Nam bộ và cả nước.

Một trong những vấn đề cụ thể được Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đại biểu kiến nghị tại kỳ họp sắp tới là Quốc hội và Chính phủ xem xét cho Đồng Nai được tiếp tục áp dụng khung bồi thường hợp lý cho người dân và các tổ chức bị thu hồi đất phục vụ các dự án như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các tuyến đường kết nối với sân bay, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, các tuyến đường kết nối liên vùng đi qua tỉnh Đồng Nai…

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều