Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 900 công nhân tại Đồng Nai được Công an dẫn đường, hỗ trợ về quê

09:07, 29/07/2021

(ĐN) - Thông tin từ Sở LĐ-TBXH tỉnh cho biết, chiều 29-7, trên 900 công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn xã Thạnh Phú , H.Vĩnh Cửu và đang thực hiện cách ly đã được giải quyết cho về quê. 

 

(ĐN) - Thông tin từ Sở LĐ-TBXH tỉnh cho biết, chiều 29-7, trên 900 công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu và đang thực hiện cách ly đã được giải quyết cho về quê. Toàn bộ số công nhân trên được địa phương miễn phí xét nghiệm SARS-CoV-2. Đoàn xe được lực lượng công an hộ tống, dẫn đường, hỗ trợ đi qua các chốt kiểm dịch của các tỉnh, thành trên đường về quê.

Công an huyện Vĩnh Cửu dẫn đường, hỗ trợ công nhân lao động làm việc tại Đồng Nai về quê
Công an huyện Vĩnh Cửu dẫn đường, hỗ trợ công nhân lao động làm việc tại Đồng Nai về quê

Theo Sở LĐ-TBXH tỉnh, toàn bộ số công nhân này đều quê ở Đắk Lắk. Chính vì vậy, Sở đã liên hệ với Sở LĐTB-XH Đắk Lắk để chuẩn bị sẵn sàng đón đoàn. Được biết, tất cả các công nhân sẽ được tỉnh Đắk Lắk cho thực hiện cách ly theo đúng quy định phòng, chống Covid-19.

Trước đó, sáng cùng ngày, số công nhânnói trên đã tập trung tại UBND xã Thạnh Phú để xin được về quê nhà phòng dịch. UBND xã Thạnh Phú, Sở LĐ-TBXH đã kịp thời tiếp cận để xử lý sự việc. Sở LĐTB-XH tỉnh cũng lưu ý số lượng người lao động đăng ký được hỗ trợ về quê phụ thuộc vào khả năng tiếp nhận của các địa phương nơi đăng ký thường trú. Người lao động phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về địa phương, trường hợp được các địa phương đón về thì phải  cách ly tập trung tối  thiểu 14 ngày theo quy định.

Được biết, người lao động trước khi xuất phát về quê, lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Thạnh Phú trang bị sữa, nước uống, bánh ngọt, mì để người lao động mang đi đường ăn, đảm bảo sức khoẻ suốt hành trình về quê.

Lan Mai

Tin xem nhiều