Báo Đồng Nai điện tử
En

Dừng hoạt động 2 công ty '3 tại chỗ' ở H.Nhơn Trạch

10:07, 30/07/2021

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định dừng hoạt động và cách ly y tế để đảm bảo quy định phòng, chống dịch và an toàn sản xuất đối với 2 doanh nghiệp trên địa bàn H.Nhơn Trạch.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định dừng hoạt động và cách ly y tế để đảm bảo quy định phòng, chống dịch và an toàn sản xuất đối với 2 doanh nghiệp trên địa bàn H.Nhơn Trạch.

Một doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ trong tỉnh thực hiện nghiêm test nhanh định kỳ Covid-19 cho người lao động
Một doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" trong tỉnh thực hiện nghiêm test nhanh định kỳ Covid-19 cho người lao động

Trong đó, bao gồm toàn bộ Công ty TNHH Công nghệ điện tử - nghe nhìn BOE Việt Nam (đường số 3, KCN Nhơn Phú – Nhơn Trạch 2, xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch) với 867 lao động và Công ty TNHH Action Composites (đường số 4, KCN Nhơn Trạch 3, TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch) với 407 lao động. Thời gian dừng hoạt động là 14 ngày, kể từ 18 giờ ngày 29-7-2021.

Theo báo cáo của lãnh đạo H.Nhơn Trạch, đến chiều 28-7, trên địa bàn huyện đã phát hiện 132 ca F0 tại 42 doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trong đó, 2 ổ dịch lớn là tại Công ty BOE cà Công ty TNHH Action Composites. 2 công ty này sau khi thực hiện phương án “3 tại chỗ” đã tiến hành làm test nhanh và xét nghiệm PCR. Qua đó, phát hiện hơn 100 ca dương tính với Covid-19.

UBND tỉnh giao các sở, ngành chức năng liên quan hỗ trợ H.Nhơn Trạch triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch tại 2 công ty nói trên; đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, kiểm soát, cách ly, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền về tình hình và các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người lao động, người dân biết, phối hợp thực hiện.

Yêu cầu UBND H.Nhơn Trạch chủ động làm việc với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương xây dựng, triển khai phương án cách ly y tế tại 2 công ty nêu trên, đảm bảo khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng trong công ty và lan ra cộng đồng; chủ động theo dõi diễn biến sức khỏe của người lao động để kịp thời có biện pháp xử lý phù hợp.

Giao Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai chủ trì, phối hợp với UBND H.Nhơn Trạch, các công ty thiết lập khu vực cách ly tập trung tạm thời tại công ty dành cho các đối tượng là công nhân có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2; cách ly, khoanh vùng, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch, đảm bảo không có sự lây nhiễm chéo với các công nhân khác tại công ty. Khẩn trương xét nghiệm PCR đối với các đối tượng đã có kết quả test nhanh dương tính.

Nếu để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo giữa người lao động trong khu cách ly, 2 công ty nói trên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều