Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai vượt mốc 1 ngàn ca dương tính với Covid-19

06:07, 18/07/2021

(ĐN)- Thông tin từ Sở Y tế cho biết, toàn tỉnh mới ghi nhận thêm 98 ca dương tính với Covid-19, nhiều nhất là ở TP.Biên Hòa với 43 ca, chủ yếu tại phường Hóa An (13 ca), Tân Biên (12 ca), còn lại rải rác ở các phường Tân Tiến, Tân Phong, Hố Nai…

(ĐN)- Thông tin từ Sở Y tế cho biết, toàn tỉnh mới ghi nhận thêm 98 ca dương tính với Covid-19, nhiều nhất là ở TP.Biên Hòa với 43 ca, chủ yếu tại phường Hóa An (13 ca), Tân Biên (12 ca), còn lại rải rác ở các phường Tân Tiến, Tân Phong, Hố Nai…

Công ty TNHH Công nghiệp Plus Việt Nam, KCN Biên Hòa 2 chủ động làm xét nghiệm cho người lao động của công ty.
Công ty TNHH Công nghiệp Plus Việt Nam, KCN Biên Hòa 2 chủ động làm xét nghiệm cho người lao động của công ty.

Huyện Vĩnh Cửu ghi nhận 32 ca, tập trung tại xã Thạnh Phú 27 ca, còn lại rải rác ở các xã khác, các ca dương chủ yếu liên quan đến ổ dịch công ty Changshin.

Huyện Trảng Bom 13 ca, tập trung tại xã Bắc Sơn 7 ca, 5 ca ở xã Hố Nai 3 (trong đó có 4 nhân viên chống dịch của Trạm y tế).

Huyện Nhơn Trạch 5 ca, H.Thống Nhất 2 ca, H.Long Thành 2 ca, Long Khánh 1 ca. 

Tổng số ca dương tính với Covid-19 mới trong đợt dịch thứ tư là 1.060, cộng dồn đến nay toàn tỉnh có 1.092 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, nhiều nhất là TP. Biên Hòa với 492 ca, kế đến là H.Vĩnh Cửu 151 ca, chủ yếu liên quan đến Công ty Changshin, H.Nhơn Trạch 133 ca, H.Thống Nhất 111 ca…

Tặng gạo, mì tôm cho người dân ở khu vực phong tỏa tại khu vực chợ đêm Biên Hùng. Ảnh: Huy Anh
Tặng gạo, mì tôm cho người dân ở khu vực phong tỏa tại khu vực chợ đêm Biên Hùng. Ảnh: Huy Anh

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, các ca dương tính mới phát hiện chủ yếu tại các khu cách ly và khu phong tỏa của TP.Biên Hòa, H.Trảng Bom và Công ty Changshin, một số ca lây thứ phát tại các phường ở TP.Biên Hòa.

Do đó, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra, truy vết trong các khu vực phong tỏa, khu cách ly, mở rộng tầm soát trong số các trường hợp F2 và một số đối tượng nguy cơ trong khu vực phong tỏa. Tăng cường tầm soát trong các doanh nghiệp, nhà trọ. Phát hiện và xử lý sớm các ca bệnh, ổ dịch trong doanh nghiệp.

Xây dựng phương án xét nghiệm cho toàn bộ Công nhân công ty Changshin và phương án xét nghiệm tại khu phong tỏa H.Thống Nhất trước khi đề xuất dỡ bỏ phong tỏa tại H.Thống Nhất.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều