Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, không để đình trệ công việc vì Covid-19

03:07, 08/07/2021

(ĐN)- Sáng 8-7, Ban chấp hành Đảng bộ H.Trảng Bom đã tổ chức Hội nghị  lần thứ 5, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 02-NQ/HU của Huyện ủy trong 6 tháng đầu năm xác định nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

(ĐN)- Sáng 8-7, Ban chấp hành Đảng bộ H.Trảng Bom đã tổ chức Hội nghị  lần thứ 5, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 02-NQ/HU của Huyện ủy trong 6 tháng đầu năm xác định nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

để
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà trao cờ của Ban TVTU cho 1 tổ chức Đảng của Đảng bộ H.Trảng Bom vì có thành tích trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền

Bên cạnh đó, Hội nghị nghe báo cáo kết quả khắc phục hạn chế, khuyết điểm của tập thể Ban thường vụ Huyện ủy sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2020; cho ý kiến điều chỉnh, bổ sung Quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025; xem xét kiểm điểm, kỷ luật đảng viên theo thẩm quyền và một số nội dung khác và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự.

Theo đồng chí Lê Tuấn Anh, Bí thư Huyện ủy Trảng Bom, trong 6 tháng đầu năm, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ngay từ những tháng đầu năm.

Trong đó, nổi bật nhất là đã lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo an toàn, tiết kiệm, bầu đủ số lượng đại biểu, cơ bản đảm bảo cơ cấu; sau bầu cử đã tập trung lãnh đạo chuẩn bị tổ chức tốt kỳ họp thứ I, HĐND huyện và các xã, thị trấn.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà trao bằng khen của Ban TVTU cho 11 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà trao bằng khen của Ban TVTU cho 11 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Đặc biệt, cũng theo đồng chí Bí thư Huyện ủy, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống, nhưng các chỉ tiêu mà Đảng bộ huyện đề ra đến nay đều cơ bản thực hiện tốt, trong đó có nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội đạt cao hơn mức trung bình chung của tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, huyện vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, như tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế chưa đạt yêu cầu đề ra. Công tác quản lý đất đai, quản lý xây dựng tuy đã được tập chỉ đạo thực hiện nhưng một số địa bàn vẫn để phát sinh vi phạm và tình trạng phân lô, bán nền trái phép chưa được xử lý kiên quyết. Tệ nạn cờ bạc tăng. Số đảng viên bị thi hành kỷ luật do vi phạm chính sách dân số và thiếu tinh thần trách nhiệm còn nhiều.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, toàn huyện cần đồng lòng, tập trung chống dịch nhưng vẫn phải đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, ổn định hoạt động sản xuất trong các doanh nghiệp ở các KCN trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, các đại biểu cũng tập trung làm rõ các nguyên nhân hạn chế về công tác quản lý đất đai, quản lý xây dựng. Trong đó khẳng định, năng lực cán bộ địa chính ở cấp xã chưa đáp ứng yêu cầu; phải tăng cường vai trò giám sát của tổ nhân dân ở xã, thị trấn trong phát hiện phân lô bán nền, xây dựng trái phép để kịp thời báo cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý…

Toàn
Toàn cảnh Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 5

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ H.Trảng Bom trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ huyện trong thời gian tới tiếp tục quan tâm thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; tránh tư tưởng đã đạt danh hiệu rồi là không nâng chất lên; phải luôn thấm nhuần chủ trương của tỉnh trong việc xây dựng nông thôn mới là “chỉ có điểm bắt đầu mà không có điểm kết thúc”.

Bên cạnh đó, huyện tập trung xây dựng các sản phẩm OCOP. Có kế hoạch, giải pháp để chuẩn bị thực hiện có hiệu quả, kịp thời gói hỗ trợ của Chính phủ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dù tình hình dịch bệnh hiện nay diễn biến rất phức tạp nhưng huyện cần nghiên cứu có các hình thức tổ chức phù hợp để đảm bảo việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đúng yêu cầu đề ra và mở được các lớp bồi dưỡng đảng viên mới, cảm tình Đảng nhằm phục vụ cho công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện.

Các cơ quan, đơn vị cần ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tránh để đình trệ mọi hoạt động vì Covid-19. Các cơ quan, đơn vị cần nhận thức rõ nhiệm vụ lúc này phải thực hiện linh hoạt, hài hòa giữa 2 nhiệm vụ: chống dịch và phát triển kinh tế, không phải lúc nào cũng chỉ lo chống dịch mà không tập trung phát triển kinh tế hoặc chỉ lo phát triển kinh tế mà không lo chống dịch.

Dịp này, huyện đã tổ chức trao tặng Cờ thi đua của Ban TVTU cho 1 tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ huyện đạt thành tích trong sạch vững mạnh tiêu biểu và trao bằng khen cho 11 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016-2020).

Phương Hằng

Tin xem nhiều