Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty Hwaseung Vina cho 15 ngàn lao động tạm nghỉ việc để để phòng dịch Covid-19

02:07, 20/07/2021

(ĐN) - Sáng 20-7, đại diện Công đoàn Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch) cho biết, tình hình dịch bệnh phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của công ty. Để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khoẻ NLĐ, Bán giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn thống nhất tạm ngừng hoạt động và cho 15 ngàn lao động tạm nghỉ việc để phòng chống dịch...

 

(ĐN) - Sáng 20-7, đại diện Công đoàn Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch) cho biết, tình hình dịch bệnh phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của công ty. Để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khoẻ NLĐ, Bán giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn thống nhất tạm ngừng hoạt động và cho 15 ngàn lao động tạm nghỉ việc để phòng chống dịch bệnh từ ngày 22-7 đến 4-8 năm 2021.

Công ty TNHH Posung Việt Nam tổ chức xét nghiệm Covdi-19 cho công nhân
Công ty TNHH Posung Việt Nam tổ chức xét nghiệm Covdi-19 cho công nhân

Việc chấm công và tiền lương sẽ được quản lý theo từng nhóm liên quan được xác định như sau: Đối với NLĐ nghỉ việc do dịch, sẽ được hưởng mức lương tối thiểu vùng của Chính phủ quy định theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP. Ngoài ra, NLĐ được hưởng đầy đủ các khoản trợ cấp chuyên cần, đi lại và sinh hoạt theo quy định công ty. Công ty cũng ưu tiên cho NLĐ sử dụng phép năm nhưng phải báo với công ty.

Đối với một số bộ phận NLĐ đến làm việc, công ty căn cứ vào danh sách đăng ký tạm trú tại doanh nghiệp và nhu cầu công việc, NLĐ nhận đủ tiền lương và phụ cấp, trợ cấp. Công ty sắp xếp nơi ở, các dịch vụ cần thiết và hỗ trợ 30 ngàn đồng/ người/ ngày.

Cũng trong ngày 20-7, Công ty TNHH Marigot Việt Nam (KCN Amata, TP.Biên Hoà) đã tạm ngừng hoạt động và cho tất cả NLĐ tạm nghỉ việc ngay sau khi phát hiện có trường hợp F0 làm việc tại công ty.

Để bảo vệ sức khoẻ NLĐ, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục tổ chức xét nghiệm sàn lọc Covid-19 cho NLĐ như: Công ty TNHH Pousung Việt Nam, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai… Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đang tăng cường đăng ký nơi tạm lưu trú cho NLĐ ở lại công ty làm việc để phòng dịch, vừa không bị đứt gãy chuỗi sản xuất.

Trong ngày 20-7, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã đi khảo sát các khu nhà trọ có công nhân sinh sống để thực hiện chương trình chương trình “Nghĩa tình Công đoàn”, hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) ở trọ thuộc các khu vực phong toả, cách ly y tế trên địa bàn tỉnh.

Mới đây, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam Nguyễn Tấn Pháp cho biết, để chia sẻ với đời sống công nhân ở các khu vực phong toả P.Hoá An, TP.Biên Hoà, Công đoàn công ty đã liên hệ với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai vận động được nguồn hàng hóa hỗ trợ của các tỉnh Miền Trung và tỉnh Lâm Đồng trên 10 tấn rau củ quả để hỗ trợ NLĐ. Trong ngày hôm nay 20-7, rau củ quả sẽ về đến nơi và  tập trung xuống tại UBND P. Hóa An. Công đoàn công ty đang nhờ lực lượng đoàn viên của phường sắp xếp phân bổ cho công nhân PouChen ở các phòng trọ đang bị phong tỏa. Trước đó, công ty đã cho 17 ngàn lao động tạm nghỉ việc để phòng dịch Covid-19 dẫn đến thu nhập, đời sống của NLĐ cũng bị ảnh hưởng.

Lan Mai

Tin xem nhiều