Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-6-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 74

10:06, 17/06/2021

Đồng Nai tính toán nguồn cung vật liệu cho các dự án lớn; nhiều dự án đất ở nông thôn triển khai chậm; người vé số gặp khó khăn vì dịch Covid-19; phóng sự truyền hình về công tác phòng chống dịch sau khi có ca F0 đến Big C Đồng Nai... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4274 ra ngày 18-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai tính toán nguồn cung vật liệu cho các dự án lớn; nhiều dự án đất ở nông thôn triển khai chậm; người vé số gặp khó khăn vì dịch Covid-19; phóng sự truyền hình về công tác phòng chống dịch sau khi có ca F0 đến Big C Đồng Nai... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4274 ra ngày 18-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 18-6 và Đồng Nai cuối tuần số 74
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 18-6 và Đồng Nai cuối tuần số 74

* Tính nguồn cung vật liệu cho các đại dự án

Với hàng loạt dự án lớn đang và sẽ được triển khai xây dựng, nhu cầu về nguồn vật liệu như: đất san lấp, cát, đá xây dựng trên địa bàn tỉnh thời gian tới sẽ rất lớn. Do đó, để tránh tình trạng “khan hiếm” gây ảnh hưởng đến tiến độ các dự án, việc quy hoạch các mỏ vật liệu mới để đáp ứng nhu cầu này cần được thực hiện trước một bước.

* Nhiều dự án đất ở nông thôn triển khai chậm

Theo chỉ tiêu đất ở mà Chính phủ phê duyệt cho tỉnh, đến hết năm 2020, diện tích đất ở nông thôn sẽ đạt gần 21,9 ngàn ha. Tuy nhiên thực tế, Đồng Nai hiện chỉ thực hiện được hơn 13,6 ngàn ha, thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu. Nguyên nhân là do nhiều dự án khu dân cư ở các huyện ì ạch kéo dài nhiều năm chưa xong.

* Điện mặt trời vẫn chờ chính sách về giá

Trước thời điểm cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời (ĐMT) tại Việt Nam hết hiệu lực vào ngày 31-12-2020, Bộ Công thương cho biết, Cục Điện lực và năng lượng tái tạo (thuộc Bộ Công thương) đang phối hợp với các đơn vị tư vấn nghiên cứu các mô hình, quy mô và giá bán điện cho từng loại hình ĐMT. Tuy nhiên, đến nay chính sách mới về giá, về ký hợp đồng mua bán điện vẫn chưa có, nhiều doanh nghiệp sản xuất, lắp đặt ĐMT ở vào thế “tiến thoái lưỡng nan”.

* Người bán vé số lại khó khăn…

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành khiến không ít người lao động tự do, trong đó có những người bán vé số dạo, lâm vào cảnh khó khăn. Quán xá đóng cửa hoặc không phục vụ tại chỗ, người dân cũng hạn chế ra đường, vé số trở nên ế ẩm làm người bán vé số dạo càng thêm vất vả.

* Không để xây dựng trái phép tái diễn phức tạp

Những tuần gần đây, lợi dụng lực lượng chức năng thành phố và chính quyền các phường, xã của TP.Biên Hòa tập trung phòng, chống dịch Covid-19, một số hộ dân đã lén lút xây dựng công trình trái phép, không phép… UBND TP.Biên Hòa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và UBND các phường, xã vừa tập trung chống dịch, vừa chú trọng kiểm tra, xử lý, ngăn chặn kịp thời những trường hợp vi phạm, không để tình hình xây dựng trái phép tái diễn phức tạp.

* Chỉ vì ghen tuông vô cớ…

TAND tỉnh vừa xét xử bị cáo Trần Văn Danh (34 tuổi, ngụ P.Xuân Tân) về tội giết người. Dù bị thương tật tỷ lệ đến 87%, bị hại là anh N.T.H. vẫn xin giảm án cho bị cáo vì nhận thấy một phần lỗi của mình trong đó. Nguyên nhân được xác định xuất phát từ sự ghen tuông từ phía anh H.

* Phóng sự truyền hình: Hàng ngàn người khai báo y tế liên quan đến F0 từng đến Big C Đồng Nai (xem tại ĐÂY)

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh Covid-19 (BN 11669, ngụ tại Bình Dương, làm việc tại TP. HCM) từng đến siêu thị Big C Đồng Nai, TP. Biên Hòa đã thực hiện phun khử khuẩn các địa điểm mà F0 này từng ghé qua. Ngoài ra, hàng ngàn người dân ở phường Long Bình Tân chiều nay đã đến trạm y tế để khai báo y tế.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 74 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Nhà báo tác nghiệp trong đại dịch

Đại dịch Covid-19 diễn ra đã tác động lên mọi lĩnh vực của đời sống. Hoạt động báo chí cũng không nằm ngoài “vòng xoáy” đó. Trước những khó khăn chung, với lòng yêu nghề, nhiệt huyết, đội ngũ những người làm báo luôn trong tư thế sẵn sàng tác nghiệp với phương châm “sống chung an toàn với đại dịch”.

* Quen dần với “nhịp sống 5K”

Cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 đang vào giai đoạn căng thẳng và khó khăn, nguy cơ xâm nhập của dịch bệnh luôn thường trực. Từ khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát từ cuối tháng 4-2021 đến nay, nhịp sống của người dân đã gắn liền với thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung – khai báo y tế).

* Bố trí nơi tạm lưu trú cho người lao động để phòng dịch

Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt đã xuất hiện các ca F1, F2 tại các doanh nghiệp trong KCN, tỉnh cũng như các sở, ban, ngành liên quan đã và đang đẩy mạnh thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt để phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, một trong những phương án được quan tâm, xem xét là bố trí nơi tạm lưu trú cho người lao động tại doanh nghiệp để phòng dịch.

* Ẩm thực ba miền trên đất Đồng Nai

Với đặc thù là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai được xem là mảnh đất lành thu hút người nhập cư đến sinh sống và làm việc của vùng Đông Nam bộ. Cùng với dòng người này, nhiều phong tục, tập quán và phong cách ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền cũng được mang đến Đồng Nai, tạo nên bức tranh về văn hóa, ẩm thực đa dạng, độc đáo.

* “Work from home” giữa thời Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thay vì trực tiếp hoạt động ở văn phòng, trụ sở, nhiều đơn vị, công ty, doanh nghiệp... đang có xu hướng chuyển sang các hình thức làm việc trực tuyến, làm việc từ xa (work from home) nhằm phòng chống dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc gần nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

BĐN

Tin xem nhiều