Báo Đồng Nai điện tử
En

Thống nhất phương án bố trí người lao động tạm lưu trú tại doanh nghiệp

05:06, 28/06/2021

(ĐN)- UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản về việc thống nhất cho người lao động (NLĐ) tạm lưu trú tại nơi làm việc để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và phòng, chống dịch Covid-19...

 

(ĐN) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản về việc thống nhất cho người lao động (NLĐ) tạm lưu trú tại nơi làm việc để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và phòng, chống dịch Covid-19...

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng cường đo thân nhiệt phòng dịch cho công nhân tại nơi làm việc
Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng cường đo thân nhiệt phòng dịch cho công nhân tại nơi làm việc

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương thực hiện phương án cho các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh có nhu cầu bố trí NLĐ làm việc, ăn, ở, tạm trú tại DN đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo đề nghị của Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai và Sở LĐ-TBXH tỉnh.

Việc bố trí NLĐ làm việc và tạm trú tại các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phải có sự thoả thuận thống nhất giữa DN với Công đoàn cơ sở và NLĐ. Các điều kiện ăn, ở tại nơi lưu trú của NLĐ phải đảm bảo an toàn trong công tác PCCC, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, các điều kiện tối thiểu phục vụ nhu cầu đời sống văn hoá tinh thần cho NLĐ (sách, báo, intetnet); số lượng NLĐ bố trí tại 1 điểm phải phù hợp với không gian, tránh việc bố trí quá đông công nhân, NLĐ tại 1 địa điểm.

UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo các DN chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức xét nghiệm SARS- COV-2 đối với NLĐ và khi có kết quả âm tính thì mới bố trí tạm trú tại DN (chi phí do DN chi trả). Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở LĐ-TBXH tỉnh, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai và UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của Sở, ngành, địa phương hướng dẫn cụ thể việc triển khai thực hiện; đồng thời chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các Sở, ngành, địa phương liên quan tổ chức khảo sát, kiểm tra tại DN, cơ sở sản xuất kinh doanh phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện về bố trí tạm trú theo hướng dẫn của các ngành chức năng trước khi tổ chức thực hiện.

Lan Mai

Tin xem nhiều