Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát việc xây dựng chương trình hành động và những đột phá để thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh

06:06, 16/06/2021

(ĐN) - Chiều 16-6, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban quý II với các ban Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Đồng Nai.

(ĐN) - Chiều 16-6, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban quý II với các ban Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Đồng Nai.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Đồng Nai báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị mình, đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy nhận xét, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị nhưng với sự nỗ lực, trách nhiệm trong công việc, các cơ quan đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong đó, nổi bật là đã phối hợp, tổ chức học tập, triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đúng yêu cầu đề ra. Đồng thời, tham mưu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Quy chế làm việc, chương trình làm việc, chương trình kiểm tra giám sát toàn khóa, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ tỉnh. Đặc biệt, tham mưu, tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh; tham mưu tốt công tác triển khai thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh hiệu quả.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong quý III, các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Đồng Nai tiếp tục rà soát những nội dung công việc đã được Thường trực Tỉnh ủy và Ban TVTU chỉ đạo nhưng triển khai chậm hoặc chưa thực hiện để tập trung chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể để tổ chức thực hiện.

Các ban Đảng cũng xem lại việc thẩm định lịch sử cán bộ ở các đơn vị, địa phương, nhất là ở Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh để xem đơn vị nào vướng cái gì thì có giải pháp hỗ trợ để đơn vị, địa phương đó kết luận được lịch sử chính trị của cán bộ đúng thời gian yêu cầu. Quan tâm công tác phát triển Đảng đảm bảo yêu cầu đề ra, nhất là ở cơ sở. Rà soát lại đội ngũ cán bộ đã được quy hoạch để xem cán bộ nào thiếu tiêu chuẩn nào thì đưa đi bồi dưỡng, đào tạo nhằm đủ tiêu chuẩn theo quy định.

Bên cạnh đó, cần tập trung xử lý, giải quyết các vụ việc đã có kết luận kiểm tra, giám sát đảm bảo yêu cầu đề ra. Tích cực theo dõi, dự báo tình hình, chủ động tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng các phương án kế hoạch ứng phó, xử lý các tình huống phức tạp về an ninh trật tự phát sinh, không để phát sinh thành điểm nóng. Tham mưu đề xuất Thường trực, Ban TVTU xử lý, đôn đốc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, nhất là đơn thư, vụ việc liên quan tham nhũng, các vụ việc được dư luận quan tâm nhiều.

Tiếp tục theo dõi nắm bắt tình hình nhân dân trong việc thực hiện các dự án, như công tác bồi thường, tái định cư để kịp thời tham mưu cấp ủy giải quyết được những vấn đề phát sinh, nhằm ổn định tình hình và đồng thuận xã hội. Theo dõi, hướng dẫn đại hội Phật giáo các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đạt yêu cầu đề ra.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các ban Đảng Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy căn cứ Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, rà soát xem các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã thực hiện việc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch và những đột phá để thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến độ, kết quả đến đâu, qua đó để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đạt kết quả đề ra.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều