Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẵn sàng cho công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021

05:06, 28/06/2021

(ĐN) - Chiều 28-6, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã chủ trì cuộc họp với Sở GD-ĐT và sở ngành, địa phương rà soát kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

 

(ĐN) - Chiều 28-6, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã chủ trì cuộc họp với Sở GD-ĐT và sở ngành, địa phương rà soát kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo phát biểu chỉ đạo tại buổi họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 toàn tỉnh có 32 ngàn thí sinh dự thi ở 59 hội đồng thi chính thức với 1.362 phòng thi, đồng thời tỉnh cũng đã bố trí thêm 5 điểm thi dự phòng. Đối với lực lượng coi thi và phục vụ kỳ thi, tỉnh huy động 4,8 ngàn cán bộ, giáo viên, công an, kiểm soát quân sự, trong đó có 3.900 giáo viên coi thi.

Theo giám đốc Sở GD-ĐT, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Trương Thị Kim Huệ, đến thời điểm này, Sở đã làm việc và bàn giao nhiệm vụ cho các trưởng, phó trưởng điểm thi. Sở đã tiếp nhận đề thi tốt nghiệp THPT bản gốc để tiến hành sao in từ tối 26-6, bộ phận sao in đề thi được xét nghiệm Covid-19 và cách ly tuyệt đối trước khi vào làm nhiệm vụ sao in cho đến khi thí sinh hoàn thành kỳ thi.  Đối với việc thống kê số lượng người liên quan đến dịch Covid-19, tính đến 11 giờ sáng 28-6, Sở GD-ĐT đã xác định được 1 thí sinh thuộc diện F1, 6 thí sinh là F2,  18 thí sinh ở trong khu phong tỏa do có liên quan đến người bị dương tính với F0.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các huyện đã báo cáo về việc rà soát công tác phối hợp tổ chức kỳ thi tại địa phương, nhất là những địa phương đang có trường hợp dương tính với Covid-19, hoặc đang tiến hành phong toả vì dịch Covid-19. Theo đó, các địa phương đang khẩn trương hỗ trợ các trường THPT nơi diễn ra kỳ thi, rà soát lại danh sách thí sinh là F1, F2, đồng thời dự phòng trường hợp những ngày tới sẽ còn phát sinh các trường hợp F0.

Cụ thể, UBND huyện Cẩm Mỹ hỗ trợ cho 3 điểm thi trên địa bàn huyện phun khử khuẩn, hỗ trợ nấu ăn cho cán bộ coi thi và thí sinh tại các điểm thi; huyện Vĩnh Cửu hỗ trợ mỗi trường từ 15 đến 60 triệu đồng, huyện Long Thành hỗ trợ mỗi điểm thi 20 triệu đồng, tổ chức cho cán bộ coi thi ăn tại trường… Trong khi đó, lãnh đạo UBND huyện Trảng Bom cho biết, đang rà soát quyết liệt số lượng thí sinh tại 2 xã có liên quan đến trường hợp F0, các thí sinh của 2 trường cao đẳng trên địa bàn, trong đó có nhiều thí sinh là người ngoài tỉnh. H.Trảng Bom còn đề xuất lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên đối với thí sinh tại hai xã Sông Trầu và Bình Minh.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, hiện đang phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT hướng dẫn công tác đảm bảo y tế, xây dựng các kịch bản đề phòng khi dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp hơn nữa. Ngày 5-7, Sở Y tế sẽ tiến hành xét nghiệm cho 100% các lực lượng tham gia tổ chức, phục vụ tại kỳ thi. Đối với những thí sinh ngoài tỉnh sẽ được yêu cầu xét nghiệm tại địa phương trước khi đến Đồng Nai dự thi. Còn lãnh đạo Công an tỉnh thì cho biết, các lực lượng an ninh và cảnh sát đã vào cuộc hỗ trợ tổ chức kỳ thi, gồm bảo vệ khu vực in sao đề thi, vận chuyển bàn giao đề thi, tổ chức thi, chấm thi…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo đánh giá cao công tác chuẩn bị của các sở ngành và địa phương, sẵn sàng cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào ngày 7 và 8-7. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, cần tiếp tục rà soát lại các trường hợp F0, F1, F2 và trong khu vực phong toả. Đối với trường hợp F0, F1-F2 và trường hợp trong khu phong toả sẽ không thi đợt 1. Thời gian tới, dịch bệnh còn diễn tiến phức tạp, khó đoán định, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngoài 59 điểm thi chính thức, 5 điểm thi dự phòng, căn cứ vào tình hình dịch bệnh sắp tới, Sở GD-ĐT có thể tăng thêm các điểm thi dự phòng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo đề nghị Sở GD-ĐT lưu ý phải kiểm soát tốt các thí sinh ngoài tỉnh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh. Đối với lực lượng Công an, cần làm tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, không để tình trạng phụ huynh tập trung đông trước các hội đồng thi, tuyệt đối không để xảy ra bất cứ tình huống nào sơ suất xảy ra, dù là nhỏ nhất. Đối với công tác xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các lực lượng làm nhiệm vụ coi thi, Sở Y tế cần có sự phối hợp chặt chẽ, an toàn, không để tập trung cùng lúc quá nhiều người chờ làm xét nghiệm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở GD-ĐT tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra trước và trong kỳ thi, đặc biệt lưu ý công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để xảy ra bất cứ tình huống nào sơ xuất xảy ra, dù là nhỏ nhất.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích