Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Khuyến cáo thí sinh không ra ngoài tỉnh trước khi thi

07:06, 07/06/2021

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, Sở GD-ĐT đang tiếp tục rà soát chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9-7.

 

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, Sở GD-ĐT đang tiếp tục rà soát chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9-7.

Cán bộ coi thi tuyển sinh lớp 10 được Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày 3-6
Cán bộ coi thi tuyển sinh lớp 10 được Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày 3-6

Để chuẩn bị cho công tác thi tốt nghiệp, nhất là đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh tiếp tục hỗ trợ học sinh ôn tập bằng nhiều hình thức tại nhà. Trong thời gian từ nay cho đến ngày thi tốt nghiệp THPT, các đơn vị cần tiếp tục nắm tình hình thí sinh của đơn vị mình, có khuyến cáo đến thí sinh không tụ tập nơi đông người, không nên đi ra ngoài tỉnh, đến những vùng đang có dịch Covid-19. Thí sinh nên đăng ký sử dụng ứng dụng Bluezone của Bộ Y tế để khai báo tình hình sức khỏe liên quan đến dịch Covid-19.

Những cán bộ, giáo viên đã có trong danh sách điều động làm công tác coi thi tốt nghiệp THPT trước kỳ thi 15 ngày không được ra ngoài tỉnh, trừ trường hợp bất khả kháng. Khi ra ngoài tỉnh trở về cần thực hiện khai báo y tế trung thực, tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của chính mình và tình hình dịch tại nơi mình đã đến trước đó.

Bà Trương Thị Kim Huệ cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 mới đây, toàn tỉnh có trên 20 ngàn thí sinh dự thi. Qua công tác tổ chức thi, Sở GD-ĐT đã rút ra được những kinh nghiệm quý cho việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Theo đó, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với Sở Y tế xét nghiệm nhanh Covid-19 cho trên 4,1 ngàn cán bộ làm công tác tổ chức thi, coi thi và thanh tra thi trước 1 ngày diễn ra kỳ thi. Những cán bộ được cử làm nhiệm vụ in sao đề thi tốt nghiệp THPT sẽ được ưu tiên xét nghiệm trước khi làm nhiệm vụ. Thông tin liên quan đến thí sinh trước ngày thi sẽ được rà soát chặt chẽ, không để xảy ra các trường hợp là F1, F2 của bệnh nhân Covid-19 tham gia thi, đảm bảo an toàn cho toàn bộ kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có trên 31 ngàn thí sinh dự thi tại 59 hội đồng thi. Kỳ thi diễn ra trong điều kiện có dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều tỉnh, thành, do đó phải chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, từ vật tư phòng, chống dịch đến phòng cách ly tạm thời khi phát hiện có thí sinh bị ho, sốt, khó thở...

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều