Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm soát chặt chẽ người đến từ vùng dịch

10:06, 07/06/2021

(ĐN)- Sáng 7-6, tại các chốt kiểm soát dịch, các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế và rà soát điểm đến của những người đến từ vùng dịch.

(ĐN)- Sáng 7-6, tại các chốt kiểm soát dịch, các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế và rà soát điểm đến của những người đến từ vùng dịch.

Lực lượng cảnh sát giao thông dừng phương tiện là xe chở khách đến từ TP.HCM. Ảnh: Thanh Hải
Lực lượng cảnh sát giao thông dừng phương tiện là xe chở khách đến từ TP.HCM. Ảnh: Thanh Hải

Tại chốt kiểm soát dịch số 1 (khu vực cầu Đồng Nai, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), so với 2 ngày cuối tuần, lưu lượng phương tiện vận chuyển khách (chở các chuyên gia, người lao động từ TP.HCM xuống Đồng Nai làm việc), xe tải chở hàng hóa, xe cá nhân… đông hơn. Đây là khu vực tiếp giáp TP.HCM và tỉnh Bình Dương nên mật độ phương tiện thường tập trung nhiều vào sáng sớm.

Qua ghi nhận, tất cả các phương tiện chở chuyên gia, người lao động đến từ TP.HCM khi qua chốt kiểm soát đã thực hiện các quy định phòng dịch một cách nghiêm túc như: chỉ chở 50% số ghế trên xe, người đi xe đều mang khẩu trang, trang bị dung dịch sát khuẩn, khai báo y tế và lịch trình di chuyển đầy đủ…

Kiểm tra thân nhiệt đối với người đi xe chở khách. Ảnh: Thanh Hải
Kiểm tra thân nhiệt đối với người đi xe chở khách. Ảnh: Thanh Hải

Dù phương tiện đông, các lực lượng chức năng đã khẩn trương làm tốt nhiệm vụ kiểm soát dịch. Lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành dừng các phương tiện, chủ yếu là xe khách để kiểm tra số lượng người được phép vận chuyển, đo thân nhiệt… cho người trên xe khi qua chốt kiểm dịch. Nhìn chung, việc kiểm tra được thực hiện chặt chẽ nhưng vẫn tạo mọi điều kiện cho các phương tiện lưu thông thuận lợi không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Đối với những xe ô tô cá nhân, xe máy buộc phải thực hiện khai báo y tế ngay tại chốt kiểm soát dich. Ảnh: Thanh Hải
Người đi xe ô tô cá nhân, xe máy buộc phải khai báo y tế ngay tại chốt kiểm soát dich.Ảnh: Thanh Hải

Trước đó, vào ngày 5-6, UBND tỉnh ban hành văn bản hỏa tốc số 6196/UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trong văn bản này, UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân, người lao động đang ở TP.HCM làm việc ở Đồng Nai hoặc người Đồng Nai đang làm việc tại TP.HCM sắp xếp ở lại địa phương nơi làm việc nhằm hạn chế việc đi lại hằng ngày dẫn đến nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh. Tuy nhiên, với những trường hợp cần thiết phải đi - về trong ngày, trước mắt UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thực hiện nghiêm một số quy định.

Cụ thể, với những chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón: doanh nghiệp thực hiện đăng ký số xe cho Công an tỉnh Đồng Nai, đăng ký danh sách công nhân lao động trên từng xe, đăng ký điểm dừng đón, dừng trả công nhân trên địa bàn tỉnh, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm dịch. Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch, mỗi xe không chở quá 50% số lượng người so với sức chứa của xe, thực hiện khử khuẩn xe sau mỗi ngày vận chuyển.

Đối với chuyên gia, công nhân, người lao động tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân, yêu cầu phải tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch. Tất cả các chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón hoặc tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân nếu không thực hiện nghiêm các quy định trên sẽ phải thực hiện việc cách ly y tế theo quy định.

* Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành lân cận và trong cả nước, H.Xuân Lộc đã quyết định thành lập 1 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại xã Xuân Thành, H.Xuân Lộc. Chốt nằm trên tỉnh lộ 766, đoạn giáp ranh H.Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Như vậy cùng với chốt trên tuyến quốc lộ 1 thuộc địa bàn xã Xuân Hòa, nơi giáp ranh với tỉnh Bình Thuận do UBND tỉnh ra quyết định thành lập, địa bàn H.Xuân Lộc có 2 chốt kiểm soát dịch. Những ngày qua, các chốt này đã rất tích cực làm việc nhằm ngăn ngừa và hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các vùng có dịch.

Thanh Hải - Ngọc Hoàng

Tin xem nhiều