Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương lập danh sách những người đến sân Golf Long Thành từ ngày 17 đến 31-5

01:06, 03/06/2021

(ĐN) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố thông báo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý biết và yêu cầu người nào đã đến sân Golf Long Thành trong thời gian từ ngày 17 đến 31-5 phải báo cáo ngay với cơ quan.

* Xử lý nghiêm những người không khai báo y tế theo quy định

(ĐN) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố thông báo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý biết và yêu cầu người nào đã đến sân Golf Long Thành trong thời gian từ ngày 17 đến 31-5 phải báo cáo ngay với cơ quan. Đồng thời, lập danh sách gửi về Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh thông qua email của Sở Y tế trước 16 giờ ngày 3-6-2021 để cơ quan y tế hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu.

Lực lượng chức năng vận chuyển những người liên quan đến ca dương tính đi cách ly tập trung.
Lực lượng chức năng vận chuyển những người liên quan đến ca dương tính đi cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 31-5, một đầu bếp làm việc tại sân Golf Long Thành có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do có liên quan đến chuỗi lây nhiễm của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Ngày 2-6, UBND tỉnh cũng đã có văn bản hỏa tốc về việc mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.  Theo đó, Sở Y tế triển khai việc khai báo y tế đối với những người đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổ chức khai báo y tế đối với những người cách ly tập trung.

Sở LĐ-TBXH, Ban Quản lý các khu công nghiệp triển khai tổ chức khai báo y tế đến những công nhân làm việc trong các nhà máy, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu công nghiệp. Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh triển khai tổ chức khai báo y tế đối với người nhập cảnh, xuất cảnh. Sở GT-VT triển khai đến các chủ phương tiện vận chuyển đường bộ, đường thủy. UBND các huyện, thành phố triển khai đối với những người đang trong ổ dịch, những người đi qua vùng dịch và/hoặc đi về từ vùng dịch.

Việc khai báo y tế điện tử được thực hiện trên trang: http://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế hoặc qua cài đặt và sử dụng 1 trong các phần mềm ứng dụng: Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration), Bluezone.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp thuộc diện bắt buộc phải khai báo y tế nhưng cố tình vi phạm. Đồng thời, kêu gọi toàn dân tự nguyện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu bất thường phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương và liên hệ ngay với cơ sở y tế để được kiểm tra, xử lý.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều