Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng được chuẩn hóa về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ

12:06, 19/06/2021

(ĐN) – Chiều 18-6, Trung ương Đoàn TNCSHCM đã tổ chức hội nghị tổng kết đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn TNCSHCM giai đoạn 2015-2020 (gọi tắt là đề án).

 

(ĐN) – Chiều 18-6, Trung ương Đoàn TNCSHCM đã tổ chức hội nghị tổng kết đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn TNCSHCM giai đoạn 2015-2020 (gọi tắt là đề án).

 Đại diện Tỉnh đoàn tham dự hội nghị trực tuyến
Đại diện Tỉnh đoàn tham dự hội nghị trực tuyến

Theo đánh giá của Trung ương Đoàn, từ khi có đề án, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chỉ đạo bổ sung, hoàn thiện các chương trình, tài liệu bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn, Hội, Đội. Công tác bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn, Hội, Đội và nghiệp vụ chuyên môn từ cơ bản đến chuyên sâu; kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý; theo chức danh cán bộ Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện và cấp cơ sở được cấp ủy tạo điều kiện, được các cấp bộ Đoàn từ Trung ương đến địa phương tập trung triển khai.

Tại Đồng Nai, ngay sau khi có đề án, Tỉnh đoàn đã ban hành đề án và chủ động triển khai, phổ biến đề án đến các cơ sở Đoàn; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hằng năm. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn các cấp được cấp ủy, chính quyền quan tâm. Ngoài việc triển khai cho Tỉnh đoàn đăng ký nhu cầu đào tạo bồi dưỡng về lý luận chính trị, kỹ năng, nghiệp vụ; Thường trực Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với tổ chức Đoàn để tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, kỹ năng, nghiệp vụ cho độ ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng thường xuyên chỉ đạo các cấp bộ Đoàn rà soát nhu cầu của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị tổ chức lớp bồi dưỡng… Từ năm 2015-2020, Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức 6 lớp bồi dưỡng cho Bí thư Đoàn cấp xã, 3 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính và nghiệm cụ thanh vận (hệ vừa làm vừa học); phối hợp với tổ chức Hội, Đội tổ chức được 35 lớp bồi dưỡng cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đề nghị Ban Tổ chức Trung ương Đoàn phối hợp với Học viện thanh thiếu niên miền Nam khẩn trương hoàn thiện báo cáo tổng kết đề án và gửi các cơ quan có liên quan, trong đó bổ sung đánh giá tác động của đề án liên quan đến vấn đề chuẩn hóa, trẻ hóa đội ngũ cán bộ Đoàn, những đóng góp của cán bộ Đoàn, Hội, Đội cho công tác Đoàn, Hội, Đội… Đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp tại hội nghị để khẩn trương hoàn thiện dự thảo đề án giai đoạn 2020-2025 để xin ý kiến trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Liên quan đến nhiệm vụ hoàn thiện dự thảo đề án, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đề nghị tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp; cập nhật tình hình mới để phù hợp với bối cảnh mới, yêu cầu của công tác cán bộ trong tình hình mới. Trong đề án giai đoạn mới phải phân định rõ hơn vai trò của Trung ương, vai trò của các tỉnh, thành phố và các đơn vị tương đương. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cần có những giải pháp để khuyến khích được tinh thần tự học, tự rèn luyện của cán bộ Đoàn các cấp.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cũng lưu ý thêm quá trình chờ đợi phê duyệt đề án giai đoạn mới, các cấp bộ Đoàn vẫn phải rà soát lại đội ngũ cán bộ Đoàn để tổ chức bồi dưỡng để chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội Đoàn các cấp sắp tới.  

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều