Báo Đồng Nai điện tử
En

Chất dẻo, hóa chất, máy móc thiết bị chiếm tỷ lệ cao nhất trong kim ngạch nhập khẩu

08:06, 04/06/2021

(ĐN)- Theo Cục Thống kê Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, có 3 mặt hàng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhập khẩu nhiều nhất là chất dẻo, hóa chất, máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng.

(ĐN)- Theo Cục Thống kê Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, có 3 mặt hàng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhập khẩu nhiều nhất là chất dẻo, hóa chất, máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng. Trong đó, dẫn đầu là mặt hàng chất dẻo, các doanh nghiệp nhập hơn 405,3 ngàn tấn với kim ngạch 762 triệu USD, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2020. Tiếp đến là sản phẩm hóa chất khoảng 750 triệu USD, tăng hơn 84% so với cùng kỳ năm trước. Máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng các doanh nghiệp chi khoảng 726 triệu USD để nhập về, tăng hơn 10%. Riêng 3 mặt hàng trên chiếm hơn 28% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của tỉnh.

Chất dẻo, hóa chất các doanh nghiệp mua về để phục vụ cho sản xuất công nghiệp. Còn máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng để lắp ráp dây chuyền sản xuất mới hoặc thay đổi một số máy móc thiết bị đã cũ. Thị trường nhập khẩu chính của các mặt hàng trên là Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu, một số nước trong khối ASEAN.

Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích