Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai đợt cao điểm tổng kiểm tra các cơ sở lưu trú

06:05, 08/05/2021

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm Công điện số 597, 600 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

* Khẩn trương kết nối hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm Công điện số 597, 600 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai theo dõi diễn tiến sức khỏe của trường hợp thuộc diện cách ly thông qua hệ thống camera giám sát của bệnh viện
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai theo dõi diễn tiến sức khỏe của trường hợp thuộc diện cách ly thông qua hệ thống camera giám sát của bệnh viện

Theo đó, các đơn vị liên quan có trách nhiệm quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm thực hiện cách ly tập trung, bàn giao sau kết thúc cách ly và quản lý cách ly tập trung tại nhà, nơi lưu trú.

Công an tỉnh triển khai đợt cao điểm tổng kiểm tra các cơ sở lưu trú, hướng dẫn các hộ dân ký cam kết không để người nhập cảnh trái phép lưu trú và báo ngay cho Công an xã, phường, thị trấn khi phát hiện người không có giấy tờ tùy thân, người từ vùng dịch đến lưu trú.

UBND tỉnh giao Sở Y tế, Bộ CHQS tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện thực hiện cách ly tập trung ít nhất 21 ngày liên tục kể từ ngày người thuộc diện cách ly vào khu cách ly hoặc tiếp xúc lần cuối với người nhiễm SARS-CoV-2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 đối với người trong khu cách ly. Sau đó, tiếp tục theo dõi tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung.

Bổ sung đầy đủ camera tại các cơ sở cách ly tập trung. Các camera phải hoạt động liên tục và kết nối với hệ thống giám sát do Bộ TT-TT chỉ định.

Giao UBND các huyện, thành phố phối hợp với Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các Tổ Covid cộng đồng tăng cường theo dõi, giám sát việc thực hiện các yêu cầu phòng dịch đối với người đã kết thúc cách ly tập trung về nơi lưu trú trên địa bàn.

* Ngày 7-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản hỏa tốc giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện kết nối các camera giám sát tại đơn vị với hệ thống giám sát tập trung của Bộ TT-TT. Đồng thời, gửi danh sách đầu mối đại diện của các cơ sở cách ly tập trung đến Sở TT-TT, báo cáo Bộ TT-TT và UBND tỉnh.

Giao Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Viễn thông Đồng Nai khẩn trương thực hiện việc khảo sát, đánh giá hiện trạng hệ thống camera tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, thống nhất phương án kết nối với hệ thống giám sát tập trung. Thời gian hoàn thành trước ngày 10-5.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã để xảy ra trường hợp 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trốn cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu. Cơ quan chức năng đang ráo riết truy tìm những đối tượng này. Những cá nhân, tập thể có trách nhiệm liên quan để xảy ra việc người cách ly bỏ trốn cũng bị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều