Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho ngày bầu cử

03:05, 18/05/2021

(ĐN) – Sáng 18-5, Đoàn kiểm tra công tác bầu cử của UBND tỉnh do đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND H.Vĩnh Cửu về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

(ĐN) – Sáng 18-5, Đoàn kiểm tra công tác bầu cử của UBND tỉnh do đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND H.Vĩnh Cửu về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Toàn huyện Vĩnh Cửu hiện có gần 105 ngàn cử tri. Chuẩn bị cho công tác bầu cử, UBND huyện, xã đã thành lập 7 ban bầu cử cấp huyện, 78 ban bầu cử cấp xã, 89 Tổ bầu cử.

Công tác tiếp nhận hồ sơ của người ứng cử, việc tổ chức hiệp thương về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử; lập danh sách sơ bộ những người ứng cử; lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp được thực hiện đúng quy định. Sau kết quả lấy ý kiến, Ủy ban bầu cử các xã tiến hành công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác tuyên truyền về bầu cử được các cấp, các ngành trong huyện chủ động triển khai kịp thời, rộng khắp, đảm bảo thông tin đầy đủ về các bước của tiến trình bầu cử. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện đến thời điểm này ổn định. Công tác tài chính, hậu cần, đặc biệt là phòng chống dịch Covid-19 được UBND huyện đặc biệt quan tâm.

Ông Phạm Minh Phước, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Cửu chia sẻ thêm về công tác chuẩn bị bầu cử của huyện
Ông Phạm Minh Phước, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Cửu chia sẻ về công tác chuẩn bị bầu cử của huyện

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn thành lập tổ y tế để cơ động trong phòng, chống dịch trên toàn xã, thành lập tổ công tác tổ chức bầu cử trong khu cách ly tập trung; sử dụng 12 trạm y tế làm khu cách ly tạm thời, hỗ trợ đo thân nhiệt tại các tổ bầu cử. Bên cạnh đó, hướng dẫn nghiệp vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong việc tổ chức bầu cử tại nhà đối với cử tri là F2; phân công nhân viên y tế trực 100% trong 2 ngày 22 và 23-5; trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang tại các tổ bầu cử. Trước ngày bầu cử, Trung tâm y tế huyện sẽ chỉ đạo các trạm y tế tiến hành phun khử khuẩn tại các khu vực bỏ phiếu.

Ngoài việc tạo điều kiện để các tổ chức làm công tác bầu cử tham gia tập huấn trực tuyến nghiệp vụ bầu cử, tổng diễn tập bầu cử do Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức, Ủy ban bầu cử huyện đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho các tổ phụ trách bầu cử cấp xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND H.Vĩnh Cửu trong công tác chuẩn bị bầu cử. Đồng chí Thái Bảo đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền để thông tin về cuộc bầu cử đến từng người dân; treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tại các khu vực bỏ phiếu và dọc các tuyến đường để ngày bầu cử trở thành ngày hội non sông. Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử các cấp tiếp tục rà soát, bổ sung danh sách cử tri. Triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử, nhất là an toàn trước tình hình dịch bệnh như hiện nay. Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, Bộ Nội vụ đã có hướng dẫn tổ chức bầu cử trong tình hình dịch bệnh, đề nghị UBND huyện nghiên cứu, bổ sung vào phương án tổ chức bầu cử của đơn vị; chuẩn bị nhân sự dự phòng làm công tác bầu cử…

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều