Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-5-2021

10:05, 05/05/2021

Đồng Nai kiểm soát chặt, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng dịch Covid-19; doanh nghiệp nỗ lực thích nghi với dịch Covid-19; tình trạng thiếu trường lớp tại TP.Biên Hòa; một trường hợp lấn chiếm đất công tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4231 ra ngày 6-5-2021.

Bìa số báo ra ngày 6-5
Bìa số báo ra ngày 6-5

Đồng Nai kiểm soát chặt, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng dịch Covid-19; doanh nghiệp nỗ lực thích nghi với dịch Covid-19; tình trạng thiếu trường lớp tại TP.Biên Hòa; một trường hợp lấn chiếm đất công tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4231 ra ngày 6-5-2021.

* Kiểm soát chặt, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng dịch Covid-19

Các ca bệnh dương tính với Covid-19 trong cộng đồng tiếp tục xuất hiện trở lại tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai. Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ngành liên quan và chính quyền các địa phương tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

* Chủ động nâng cao chất lượng tín dụng, phát triển ngân hàng số

Cách đây 70 năm, ngày 6-5- 1951, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 15/SL thành lập Ngân hàng Quốc gia Việt Nam, tiền thân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày nay - mở ra một trang sử mới cho sự nghiệp xây dựng và phát triển vẻ vang của ngành Ngân hàng Việt Nam.

* Doanh nghiệp tìm đường “vượt bão” Covid-19

Đại dịch Covid-19 như một “cơn bão” đã gây ra nhiều biến động, sóng gió đối với các ngành kinh tế. Đến nay, khi tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu, doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng, mô hình dịch vụ… đã triển khai nhiều phương án phòng, chống dịch Covid-19 để dần thích nghi trong bối cảnh bình thường mới.

* Sôi nổi Tháng Công nhân

Tháng Công nhân hằng năm là dịp để các cấp Công đoàn tăng cường chăm lo cho đội ngũ đoàn viên, người lao động. Theo đó, ngay từ cuối tháng 4, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: thăm, tặng quà cho người lao động bị tai nạn lao động, hỗ trợ người lao động bị bệnh hiểm nghèo, khen thưởng người lao động tiêu biểu trong lao động sản xuất…

* Tìm giải pháp gỡ khó về trường lớp

Câu chuyện thiếu trường lớp nhiều năm nay ở TP.Biên Hòa đang là vấn đề quan tâm lớn nhất của chính quyền địa phương cũng như ngành Giáo dục và các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, để đi đến hồi kết cho câu chuyện vẫn còn cả một chặng đường dài khi mà sĩ số học sinh tăng theo từng năm trong khi số trường lớp ở mức giới hạn.

* Đừng hám lợi mà vướng vòng lao lý

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh có nhiều vụ án được khởi tố, nhiều đối tượng sa lưới pháp luật vì mua bán các tài sản do người khác phạm tội mà có. Phần lớn thủ phạm trong các vụ án này đều xuất phát từ lòng tham, hám lợi; dù biết đó là tài sản phi pháp nhưng vẫn bất chấp mua bán dẫn đến vướng vào vòng lao lý.

* Ngang nhiên lấn chiếm đất công

Khu đất công thuộc tờ bản đồ địa chính số 27, ấp Bình Ý, xã Tân Bình (H.Vĩnh Cửu) do UBND xã quản lý đang bị một cá nhân ủi bờ đất, xây tường gạch, trồng cây nhằm lấn chiếm. Khu đất công này nằm sát đường Bờ Đất, giáp ranh với KP.11A, P.Tân Phong (TP.Biên Hòa).

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều