Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-5-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 70

12:05, 21/05/2021

Đồng Nai đảm bảo các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử; thông tin về 4 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh; lực lượng công an rà soát, xử lý nghiêm hành vi nhập cảnh trái phép; phóng sự truyền hình về công tác xét nghiệm Covid-19 phục vụ bầu cử… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4246 ra ngày 21-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai đảm bảo các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử; thông tin về 4 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh; lực lượng công an rà soát, xử lý nghiêm hành vi nhập cảnh trái phép; phóng sự truyền hình về công tác xét nghiệm Covid-19 phục vụ bầu cử… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4246 ra ngày 21-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 21-5 và Đồng Nai cuối tuần số 70
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 21-5 và Đồng Nai cuối tuần số 70

* Đảm bảo các điều kiện để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Chỉ còn 2 ngày nữa, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ chính thức diễn ra. Báo Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Tú, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh về công tác chuẩn bị sẵn sàng cho Ngày hội non sông trên địa bàn tỉnh.

* Tin tưởng và kỳ vọng...

Chỉ còn 2 ngày nữa, người dân cả nước sẽ bước vào Ngày hội non sông - thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân để bầu các đại biểu xứng đáng nhất vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân...

* Kỳ bầu cử đặc biệt ở vùng “siêu dự án”

Không khí của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Bình Sơn (H.Long Thành) đang trở nên nhộn nhịp hơn khi cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ được treo ở nhiều nơi, các điểm bỏ phiếu đã được trang trí trang trọng, sẵn sàng đón cử tri đến bỏ phiếu trong ngày bầu cử 23-5 tới.

* Tính toán nguồn vốn cho 4 dự án giao thông ngàn tỷ

4 dự án giao thông trọng điểm mang tính kết nối vùng đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với số vốn lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Do đó, việc tính toán, tìm nguồn vốn đầu tư hiện đang được các cơ quan chức năng và các địa phương gấp rút triển khai.

* Ổn định tư tưởng người lao động trước dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ổn định tư tưởng, tâm lý người lao động về phòng, chống dịch. Trong đó, vận động người lao động tích cực làm việc, không lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang trước tình hình dịch bệnh.

* Xử lý nghiêm hành vi nhập cảnh trái phép

Trước tình trạng người nhập cảnh trái phép diễn biến phức tạp, nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương mở đợt tổng kiểm tra, rà soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

* Phóng sự truyền hình: 61 ngàn người được xét nghiệm Covid-19 phục vụ bầu cử (xem tại ĐÂY)

Trong 3 ngày từ 19 đến 21-5, tất cả các địa phương trên toàn tỉnh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các ứng cử viên và những người phục vụ ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngành Y tế Đồng Nai coi đây như một cuộc tổng diễn tập lớn, qua đó rút kinh nghiệm, đánh giá năng lực của cả 3 phòng xét nghiệm.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 70 với nhiều nội dung thời sự, hấp dẫn trên nhiều lĩnh vực:

* Gửi trọn niềm tin trong từng lá phiếu

Ngày 23-5, cùng với cử tri của nước, hơn 2,2 triệu cử tri Đồng Nai háo hức hòa vào không khí phấn khởi của Ngày hội non sông. Bằng niềm tin, trách nhiệm và sự kỳ vọng của mình ở từng lá phiếu, cử tri tỉnh nhà tin tưởng rằng, sẽ lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân và góp phần xây dựng đất nước, tỉnh nhà và từng địa phương ngày càng phát triển bền vững.

* Đưa hương trà Bắc vào Nam

“Ấm trà là đầu câu chuyện” mỗi khi có khách đến nhà, thể hiện sự quý trọng và văn hóa của người Việt Nam. Dù không phải là xứ sở của trà nhưng tại Đồng Nai vẫn có một người trẻ từ 10 năm qua vẫn âm thầm đưa hương vị trà Bắc giới thiệu đến thực khách, góp phần gìn giữ thói quen uống trà của người dân.

* Lắng nghe trẻ nhiều hơn

Giáo dục kỷ luật tích cực đang có xu hướng được áp dụng ngày càng nhiều trong các trường học. Các nội quy để giáo dục, răn đe học sinh dần được thay đổi bằng cách lắng nghe, chia sẻ và các biện pháp tích cực khác… Đây là một tín hiệu vui trong công tác giáo dục thế hệ trẻ.

* Du lịch ẩn mình chờ qua dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các điểm đến, doanh nghiệp du lịch cũng đã tạm ngưng các hoạt động đông người để chờ dịch đi qua. Tuy nhiên, hiện nay các điểm đến, doanh nghiệp du lịch cũng như các hãng lữ hành đã chủ động, bình tĩnh hơn khi dịch đến. Một số doanh nghiệp còn tranh thủ cơ hội khám phá, cho ra những sản phẩm du lịch phù hợp với tình hình mới.

* Nhộn nhịp “chợ ảo”

Hiện có khá nhiều nhóm mua bán các mặt hàng ở chợ truyền thống nhưng diễn ra trên mạng xã hội. Chẳng hạn: chợ Trảng Dài online, chợ Tam Hiệp – Biên Hòa online, nhóm mua bán Chung cư A2... Hàng hóa đa dạng, giá cả phong phú, không phải đến nơi đông người, chợ online đang là kênh mua sắm được nhiều người ưu tiên.

BĐN

Tin xem nhiều