Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-5-2021

09:05, 17/05/2021

Vụ trái cây hè gặp khó vì Covid-19; vướng mắc trong dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch; xử lý nghiêm các cơ sở dịch vụ vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19; khẩn trương xóa điểm ngập tại đầu quốc lộ 51… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4243 ra ngày 18-5-2021.

Bìa số báo ra ngày 18-5
Bìa số báo ra ngày 18-5

Vụ trái cây hè gặp khó vì Covid-19; vướng mắc trong dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch; xử lý nghiêm các cơ sở dịch vụ vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19; khẩn trương xóa điểm ngập tại đầu quốc lộ 51… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4243 ra ngày 18-5-2021.

* Tiêu thụ nông sản trong đại dịch Covid-19

Hiện nhiều loại trái cây xuất khẩu chủ lực có tính chất mùa vụ trên cả nước như: vải, nhãn, thanh long, sầu riêng... đang và sắp vào vụ thu hoạch. Vụ trái cây hè năm nay gặp nhiều khó khăn, áp lực về thị trường tiêu thụ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

* Xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị hóa

Trong định hướng phát triển, H.Trảng Bom đặt mục tiêu phấn đấu lên thị xã vào năm 2025. Đây cũng là địa phương duy nhất của tỉnh được chọn làm thí điểm xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị hóa giai đoạn 2020-2025.

* Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch: Còn nhiều vướng mắc

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 là dự án nhiệt điện lớn nhất miền Nam tính đến thời điểm hiện tại. Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2019, dự kiến khởi công quý I-2021. Tuy nhiên, hiện dự án này còn gần 7ha chưa bồi thường giải phóng mặt bằng, hơn 6ha đã phê duyệt phương án đền bù nhưng người dân chưa nhận tiền.

* Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đồng Nai: Hoàn thiện cơ sở pháp lý, tạo đà phát triển

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã được xác định là xu hướng phát triển tất yếu tại Việt Nam hiện nay nhằm mở ra sự tăng trưởng lớn trên thị trường. Tại Đồng Nai, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng đang được hình thành và dần phát triển. Nhân Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18-5) ông Huỳnh Minh Hậu, Phó giám đốc phụ trách Sở KHCN có cuộc trao đổi xoay quanh vấn đề này.

* Văn nghệ sĩ Đồng Nai hướng về ngày bầu cử

Hướng về ngày hội bầu cử toàn dân 23-5, nhiều hoạt động sáng tác, biểu diễn nghệ thuật, tuyên truyền qua tranh cổ động… đã được tổ chức trên cả nước, trong đó có Đồng Nai. Hầu hết các tác phẩm nghệ thuật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sau khi ra đời đã được văn nghệ sĩ tỉnh nhà giới thiệu đến công chúng.

* Xử lý nghiêm các cơ sở dịch vụ vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Dịch Covid-19 đã và đang bùng phát mạnh tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Theo Bộ Y tế, đây là đợt bùng phát dịch diễn biến phức tạp, khó lường. Trước tình hình đó, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ cố tình vi phạm các quy định.

* Đơn vị thi công đang khẩn trương xóa điểm ngập tại đầu quốc lộ 51

Những năm qua, điểm đầu quốc lộ 51 đoạn qua P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) thường xuyên bị ngập nặng sau cơn mưa lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông cũng như đời sống, sinh hoạt của người dân. Để giải quyết tình trạng nói trên, UBND TP.Biên Hòa đã triển khai dự án Xây dựng hệ thống thoát nước nhằm chống ngập cho khu vực quốc lộ 51, đoạn qua P.Long Bình Tân.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều