Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn tập các tình huống bầu cử trong điều kiện dịch bệnh Covid-19

05:05, 14/05/2021

(ĐN) – Chiều 14-5, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức diển tập tình huống phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

(ĐN) – Chiều 14-5, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức diển tập tình huống phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham gia buổi diễn tập có lãnh đạo TP.Biên Hòa, các phòng ban, đại diện các phường: Tam Hòa, Tân Biên, Hóa An, Phước Tân.

Đại diện phòng Y tế Biên Hòa hướng dẫn các thành viên tổ bầu cử thực hiện tình huống giả định phát phiếu bầu cử cho người nghi nhiễm Covid-19 trong khu cách ly.
Đại diện phòng Y tế Biên Hòa hướng dẫn các thành viên tổ bầu cử thực hiện tình huống giả định phát phiếu bầu cử cho người nghi nhiễm Covid-19 trong khu cách ly.

Nội dung buổi diễn tập tổ chức giả định các tình huống xảy ra tại KP.2, P.Bình Đa (TP.Biên Hòa) khi có dịch bùng phát với kịch bản gồm: công tác chuẩn bị buổi bầu cử, phun khử trùng phòng, chống dịch bệnh và cách xử lý 4 tình huống giả định (tổ chức bầu cử tại khu vực bỏ phiếu; cử tri đi bầu cử có biểu hiện sốt, ho được tổ chức y tế hướng dẫn đưa đến phòng cách ly tạm thời; tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tại nhà; tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tập trung do nghi ngờ mắc bệnh Covid-19).

Theo Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân, thông qua diễn tập các thành viên tổ bầu cử sẽ chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp, những việc cần thực hiện khi xảy ra dịch bệnh trong quá trình triển khai các hoạt động bầu cử.

Kim Liễu

Tin xem nhiều