Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi 19 tỷ đồng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 61 ngàn người tham gia bầu cử

04:05, 20/05/2021

(ĐN)- Từ ngày 19-5 đến trước ngày 22-5, ngành Y tế đồng loạt ra quân triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 61 ngàn người tham gia công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.  

(ĐN)- Từ ngày 19-5 đến trước ngày 22-5, ngành Y tế đồng loạt ra quân triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 61 ngàn người tham gia công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.  

 Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lực lượng tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND tỉnh các cấp tại P.Tân Phong, TP.Biên Hòa
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lực lượng tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND tỉnh các cấp tại P.Tân Phong, TP.Biên Hòa

Theo đó, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố có nhiệm vụ triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan trên địa bàn của mình theo đúng quy định. Sau đó vận chuyển mẫu đến 3 cơ sở xét nghiệm SARS-CoV-2 của tỉnh là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Các đơn vị này sẽ thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp gộp mẫu cho các đối tượng: ứng cử viên, thành viên các tổ bầu cử trên toàn tỉnh và công chức, viên chức, người lao động được yêu cầu tập trung phục vụ công tác bầu cử ở các cấp.

TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đây là đợt lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 với số lượng lớn nhất, trong thời gian ngắn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Qua đó, sẽ thực hiện sàng lọc và phát hiện sớm các ca bệnh Covid-19 (nếu có), nhằm kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.

Tổng kinh phí thực hiện đợt xét nghiệm này khoảng 19 tỷ đồng được trích từ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều