Báo Đồng Nai điện tử
En

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri tại các địa phương

01:05, 06/05/2021

(ĐN)- Sáng ngày 6-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh và các huyện: Nhơn Trạch, Trảng Bom,...

(ĐN)- Sáng ngày 6-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh và các huyện: Nhơn Trạch, Trảng Bom,...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri các phường: Tân Phong, Tân Tiến, Trảng Dài, TP.Biên Hòa (Ảnh: Huy Anh)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri các phường: Tân Phong, Tân Tiến, Trảng Dài, TP.Biên Hòa (Ảnh: Huy Anh)

* Tại P.Tân Biên (TP.Biên Hòa), sáng 6-5, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri các phường: Tân Biên, Tân Hòa và Hố Nai với các ứng cử viên ĐBQH khóa XV - đơn vị bầu cử số 1, tại tỉnh Đồng Nai.

Đơn vị bầu cử số 1 (TP.Biên Hòa) có 5 ứng cử viên ĐBQH, gồm: ông Trịnh Xuân An, Thư ký Phó chủ tịch Quốc hội, Phó vụ trưởng Vụ phục vụ hoạt động giám sát, Văn phòng Quốc hội; ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai; bà Nguyễn Việt Hoài, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Bí thư Chi bộ 1, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng  Nai; bà Bùi Khánh Trang, giáo viên Khoa Nghệ thuật biểu diễn, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Đồng Nai và bà Nguyễn Thị Như Ý, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tại Hội nghị, các cử tri đã được nghe Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa giới thiệu tiểu sử của những ứng cử viên ĐBQH khóa XV và nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử ĐBQH. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều khẳng định quyết tâm giữ mối liên hệ chặt chẽ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, từ đó chuyển tải, phản ánh đến diễn đàn của Quốc hội để xem xét, giải quyết, đóng góp vào những vấn đề quan trọng của đất nước và sự phát triển của Đồng Nai.

Tại hội nghị, cử tri bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời mong muốn, nếu trúng cử ĐBQH, các vị đại biểu thực hiện tốt chương trình hành động của mình; tích cực nắm bắt tình hình nhân dân; xây dựng chính sách, pháp luật để ngày càng đưa đất nước phát triển vững mạnh, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đại diện cử tri các phường: Tân Phong, Tân Tiến, Trảng Dài phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh
Đại diện cử tri các phường: Tân Phong, Tân Tiến, Trảng Dài phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 1, ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, 5 ứng cử viên ĐBQH đến từ nhiều đơn vị nhưng đều có chung mục tiêu là thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người ĐBQH khi trúng cử. Đó là thực hiện quyền giám sát tối cao, nắm bắt, chuyển tải ý kiến, nguyện vọng của bà con cử tri đến Quốc hội nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của bà con, cũng như bảo vệ và phát triển đất nước. Chương trình hành động của ứng cử viên cũng hướng đến việc xây dựng TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phát triển mạnh về kinh tế - xã hội, đem lại hạnh phúc cho nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cũng chia sẻ về diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, trong đó Đồng Nai vừa có 1 ca dương tính, do đó các cử tri phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

* Buổi chiều cùng ngày, các ứng cử viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 1 tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri các phường: Tân Phong, Tân Tiến và Trảng Dài. Tại đây, các cử tri bày tỏ sự tin tưởng đối với các ứng cử viên. Bà con cử tri mong các vị ứng cử viên khi trúng cử ĐBQH sẽ thực hiện tốt lời hứa với Đảng, Nhà nước và nhân dân, đóng góp tích cực vào việc xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc; góp phần xây dựng TP.Biên Hòa xứng đáng với vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học, công nghệ, vùng kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam; thúc đẩy tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển đi lên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri các phường: Tân Phong, Tân Tiến, Trảng Dài, TP.Biên Hòa (Ảnh: Huy Anh)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri các phường: Tân Phong, Tân Tiến, Trảng Dài, TP.Biên Hòa (Ảnh: Huy Anh)

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử, các ứng cử viên vẫn sẽ thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình ở nơi công tác. “Chúng tôi tâm niệm, chương trình hành động của các ứng cử viên không phải là lời hứa suông trong lúc đi vận động bầu cử, mà đó là việc phải làm suốt hành trình công tác của mình, luôn phải nỗ lực phấn đấu vì dân, vì nước”- đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho biết thêm, hiện nay tỉnh đã có chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và có phương án, kịch bản cho ngày bầu cử 23-5 nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng chí đề nghị cử tri thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và mỗi người phải có biện pháp riêng để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

* Sáng ngày 6-5, tại Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng TT.Hiệp Phước, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị bầu cử số 3 (gồm các huyện: Long Thành, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch) đã có buổi tiếp xúc với 150 cử tri đến từ các xã: Long Thọ, Phước Thiền và TT.Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch).

Phó bí thư tỉnh ủy Quản Minh Cường tiếp xúc cử tri tại TT. Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch)
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri tại TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch (Ảnh: Huy Anh)

Tham gia ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 có 5 ứng cử viên: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; Đặng Thị Hằng, Thanh tra viên Sở GD-ĐT; ông Đỗ Huy Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở GD-ĐT; Nguyễn Công Long, Phó bí thư Chi bộ Tư pháp, Vụ trưởng Vụ Tư pháp, Văn phòng Quốc hội, Ủy viên Ban thư ký Quốc hội, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Vụ Tư pháp; Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và công nghệ Đồng Nai.

Tại hội nghị, sau khi đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đọc tiểu sử tóm tắt của người ứng cử, từng người ứng cử đã báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm ĐBQH.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị

Trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều thể hiện tinh thần và quyết tâm cao, đồng thời bày tỏ, nếu được trúng cử sẽ không ngừng nỗ lực rèn luyện đem hết trí lực, kinh nghiệm của mình đóng góp vào quá trình xây dựng và thực thi pháp luật, đề xuất những cơ chế, chính sách hợp lòng dân, bám sát thực tiễn. Cùng với đó, sẽ gắn bó, sâu sát với cử tri, nhân dân để nắm bắt và đưa những tâm tư, nguyện vọng ý kiến, kiến nghị của cử tri đến với diễn đàn của Quốc hội, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Các ứng cử viên đặc biệt nhấn mạnh, sẽ lưu ý các vấn đề cử tri và người dân quan tâm như: vấn đề bảo vệ, vệ sinh môi trường; giải phóng mặt bằng các dự án; công tác phòng, chống tham nhũng; đảm bảo an ninh trật tự và an sinh xã hội cho người dân, xây dựng xã hội an toàn, hạnh phúc và phát triển bền vững…

Tại hội nghị, các cử tri đánh giá cao các chương trình hành động của những người ứng cử. Cử tri đề nghị, nếu trúng cử, các ứng cử viên cần tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội, làm tròn trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, đặc biệt thường xuyên gắn bó sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân để yêu cầu đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, góp phần tích cực đưa địa phương ngày càng phát triển…

Thay mặt những người ứng cử ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 3, ông Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn, ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri dành cho những người ứng cử. Đồng thời khẳng định, nếu trúng cử sẽ tích cực phát huy vai trò của người đại biểu, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, tích cực tham gia đóng góp ý kiến và chuyển tải kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội khóa XV và các cơ quan liên quan.

Người ứng cử đại đại biểu Quốc hội khóa XV trò chuyện với cử  tri tại hội nghị
Người ứng cử đại đại biểu Quốc hội khóa XV trò chuyện với cử tri tại hội nghị

Cũng theo Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, dù có trúng cử hay không, vẫn sẽ luôn tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, làm tốt vai trò, chức trách của mình. Đặc biệt, sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến tâm tư của cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, tiếng nói, nguyện vọng của cử tri đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết; nỗ lực xây dựng địa phương ngày càng phát triển vững mạnh, nhân dân được sống trong môi trường an toàn, hạnh phúc, xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân…

Chiều cùng ngày, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn bị bầu cử số 3 tiếp tục tiếp xúc cử tri tại các xã Phú Thạnh, Phú Hội, Long Tân và một số đơn vị bộ đội trên địa bàn.

* Cũng trong buổi sáng 6-5, tại huyện Trảng Bom, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Đồng Nai (gồm các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất và Vĩnh Cửu) đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Trảng Bom để vận động bầu cử.

Ửng cử viên ĐBQH tỉnh Vũ Hồng Văn chia sẽ mong muốn được cử tri và nhân dân Trảng Bom tiếp tục ủng hộ
Ửng cử viên ĐBQH tỉnh Vũ Hồng Văn chia sẻ mong muốn được cử tri và nhân dân Trảng Bom tiếp tục ủng hộ (Ảnh: C.Nghĩa)

Tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 có 5 ứng cử viên: Vũ Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai; Lê Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm tin học Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Thị Mến, Phó chánh Thanh tra Sở LĐ-TBXH; Bùi Xuân Thống, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh (khoá XIV); Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đã trình bày Chương trình hành động của mình nếu trúng cử ĐBQH khóa XV. Trong đó, các ứng cử viên khẳng định, nếu trúng cử ĐBQH khóa XV sẽ mang hết tinh thần, trách nhiệm, gần gũi với cử tri, nói và hành động vì quyền lợi của cử tri và nhân dân.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri H.Trảng Bom bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi các ứng cử viên ĐBQH tham gia ứng cử trên địa bàn huyện đều là các cán bộ trẻ sinh sau năm 1970, có trình độ học vấn và chuyên môn cao. Đặc biệt, có những ứng cử viên sau thời gian ngắn đã chứng minh được năng lực của mình trên cương vị được giao, được nhân dân tin tưởng, yêu mến. Cử tri tin tưởng rằng, với chương trình hành động cụ thể, sát với thực tiễn, các ứng cử viên, không chỉ trúng cử với số phiếu cao, mà còn hoàn thành tốt lời hứa với cử tri.

Cử tri H.Trảng Bom phát biểu tại buổi tiếp xúc với các ứng cử viên ĐBQH
Cử tri H.Trảng Bom phát biểu tại buổi tiếp xúc với các ứng cử viên ĐBQH (Ảnh: C.Nghĩa)

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH khoá XV, Giám đốc Công an tỉnh Vũ Hồng Văn chân thành cảm ơn trước sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri Trảng Bom đối với các đại biểu ứng cử trên địa bàn. Ông Vũ Hồng Văn nhấn mạnh, xây dựng tỉnh Đồng Nai an ninh và an toàn là tiêu chí và nhiệm vụ sống còn của Công an tỉnh. Thời gian qua, nhờ thực hiện các biện pháp quyết liệt, đến nay tình hình an ninh, trật tự đã được đảm bảo tốt. Công an tỉnh cũng đã xác định địa bàn huyện Trảng Bom là một trong hai địa phương điển hình về xây dựng an ninh an toàn, sau đó sẽ nhân rộng ra toàn tỉnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

* Ngày 6-5, tại P.Xuân Hòa, TP.Long Khánh, các ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 4 tỉnh Đồng Nai (gồm các huyện: Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc và TP.Long Khánh) đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường: Xuân Hòa, Xuân Trung, Xuân An, Xuân Bình.

Các Ưng cử
Các ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 4 tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri TP.Long Khánh (Ảnh: Ng Hà)

Theo phân công của Ủy ban Bầu cử tỉnh, tham gia ứng cử tại đơn vị số 4, có các ứng cử viên: Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội khóa XIV; Lê Thị Thái Hà, Giám đốc Bệnh viện da liễu Đồng Nai; Đỗ Thị Thu Hằng; Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty CP phát triển KCN; Trần Võ Hoài Hương, Phó tổng giám đốc Công ty CP môi trường Sonadezi TP.Biên Hòa và Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh .

Sau phần giới thiệu của chủ tọa hội nghị, các ứng cử viên đã lần lượt công bố chương trình hành động và lộ trình, mục tiêu thực hiện cụ thể chương trình hành động của mình nếu được trúng cử ĐBQH khóa XV. Chương trình hành động của các ứng cử viên nhìn chung đều sát với thực tiễn. Trong đó, các ứng cử viên đều bày tỏ nếu được bầu làm ĐBQH sẽ quan tâm nghiên cứu, đóng góp, cùng với Quốc hội xây dựng nhiều dự án luật, nhằm đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào thực tiễn, nâng cao đời sống nhân dân; quan tâm chăm lo sức khỏe của nhân dân; thúc đẩy cải cách hành chính; tham gia đóng góp ý kiến xây dựng kinh tế số và nhiều hoạt động thiết thực khác…

Cử tri trao đổi ý kiến với đại biểu
Cử tri Long Khánh trao đổi ý kiến với các ứng cử viên ĐBQH (Ảnh: Ng Hà)

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng đã nêu nhiều ý kiến và đồng tình ủng hộ bầu các ứng cử viên làm ĐBQH khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử đại biểu Quốc hội hãy giữ và thực hiện đúng lời hứa với cử tri.

Thay mặt các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 4, ông Vũ Hải Hà đã cám ơn những ý kiến đóng góp của bà con cử tri; đồng thời khẳng định, các ứng cử viên ghi nhận đầy đủ các ý kiến của bà con để khi trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ gửi gắm đến các cơ quan chức năng và thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử.

* Buổi chiều cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 4 tỉnh Đồng Nai tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại xã Hàng Gòn, TP.Long Khánh,

Phương Hằng - Hồ Thảo - Công Nghĩa - Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều