Báo Đồng Nai điện tử
En

An ninh trật tự ngày bầu cử được đảm bảo

04:05, 23/05/2021

Để đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trong những ngày qua, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng, đến từng địa phương, có mặt tại từng điểm bầu cử để thực hiện nhiệm vụ.

[links()]Để đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trong những ngày qua, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng, đến từng địa phương, có mặt tại từng điểm bầu cử để thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ chiến sĩ Công an TP.Biên Hòa luôn có mặt tại các điểm bầu cử.
Cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Biên Hòa luôn có mặt tại các điểm bầu cử.

Trong ngày diễn ra bầu cử 23-5, an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn toàn tỉnh được đảm bảo. Tại các địa điểm bầu cử không xảy ra bất kỳ vụ việc phức tạp nào. Cử tri tại các địa phương đi bầu cử trong điều kiện an toàn.

* Chủ động các phương án đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

Thực hiện chỉ đạo của các cấp chính quyền trong việc đảm bảo ANTT cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 21-5, Công an tỉnh đã tổ chức lễ ra quân đảm bảo ANTT với hơn 350 cán bộ chiến sĩ đại diện cho toàn lực lượng công an tham gia.

Ngay sau lễ ra quân, Công an tỉnh đã huy động hơn 4 ngàn cán bộ chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương tăng cường xuống các địa bàn cơ sở để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, giữ gìn an toàn tại các địa điểm bầu cử.

Tổ bảo vệ ANTT tại điểm bầu cử Trường tiểu học Lê Văn Tám (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa).
Tổ bảo vệ ANTT tại điểm bầu cử Trường tiểu học Lê Văn Tám (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa).

Tại đây, các cán bộ chiến sĩ ngoài việc đảm bảo công tác ANTT, còn tham gia hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện quyền, nghĩa vụ tham gia bầu cử trong điều kiện an ninh, an toàn nhất. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn có nhiệm vụ thực hiện tốt các bước đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi tham gia bầu cử.

Theo đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh, đợt bầu cử diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với công tác đảm bảo ANTT. Trước tình hình đó, nhiệm vụ đặt ra đối với lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT cho ngày bầu cử là rất nặng nề, đòi hỏi lực lượng công an phải chủ động, tích cực trong mọi mặt công tác. Theo đó, Công an tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng tổ chức triển khai các phương án để đảm bảo tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử một cách tốt nhất.

Các cán bộ chiến sĩ Công an H.Nhơn Trạch hỗ trợ người dân tại các điểm bầu cử.
Các cán bộ chiến sĩ Công an H.Nhơn Trạch hỗ trợ người dân tại các điểm bầu cử.

Cũng theo đại tá Trần Tiến Đạt, để đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử, Công an tỉnh đã thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát vũ trang công khai tại các tuyến địa bàn trọng điểm liên tục 24/24 giờ vào trước, trong và sau ngày bầu cử, nhằm chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, các đối tượng tội phạm, không để phát sinh các vấn đề phức tạp về ANTT. Trong đó, chú trọng nhất là các hành vi gây rối trật tự công cộng, tụ tập đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ.

Ngoài ra, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo công an các địa phương tăng cường nắm tình hình tại địa bàn cơ sở, triển khai các phương án đảm bảo ANTT giữ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử ở các địa phương.

* Ngày bầu cử diễn ra an toàn

Trước sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám đốc Công an tỉnh, trong các ngày: 22 và 23-5, hàng ngàn cán bộ chiến sĩ công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương đã trực chiến liên tục tại các địa phương, bám sát tại các điểm bầu cử để đảm bảo ANTT, giữ trật tự an toàn cho cử tri đi bầu.

Là lực lượng thường xuyên có mặt tại tất cả các địa điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh, trong những ngày qua, các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã cùng với các đơn vị nghiệp vụ giữ vững ANTT, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn.

Thượng tá Vũ Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh cho biết, để đảm bảo an toàn ngày bầu cử, lực lượng cảnh sát cơ động đã huy động 100% quân số. Cùng với lực lượng nghiệp vụ khác, lực lượng cảnh sát cơ động đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, chủ động đấu tranh nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống phức tạp về ANTT.

Trong ngày 22 và 23-5, ANTT trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản được đảm bảo. Toàn tỉnh không để xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT, gây ảnh hưởng đến hoạt động bầu cử.

Ngoài công tác giữ gìn ANTT, các cán bộ chiến sĩ còn hỗ trợ công tác phòng dịch. Trong ảnh: Công an H.Nhơn Trạch hỗ trợ công tác phòng dịch cho cử tri tại các điểm bầu cử. (Ảnh: CTV)
Ngoài công tác giữ gìn ANTT, các cán bộ chiến sĩ còn hỗ trợ công tác phòng dịch. Trong ảnh: Công an H.Nhơn Trạch hỗ trợ công tác phòng dịch cho cử tri tại các điểm bầu cử (Ảnh: CTV)

Trong khi đó, tại các địa bàn trọng điểm, có số lượng cử tri tham gia bầu cử đông như: TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh và một số huyện lân cận như: Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom…, lực lượng công an địa phương cũng trực chiến 100% quân số để giữ gìn ANTT.

Trao đổi về công tác đảm bảo ANTT trong ngày bầu cử, Thượng tá Trịnh Anh Dũng, Phó trưởng Phụ trách Công an H.Nhơn Trạch cho biết, trên tinh thần chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, công an huyện cũng đã triển khai lực lượng xuống địa bàn cơ sở để đảm bảo công tác giữ gìn ANTT tại các địa điểm bầu cử.

Theo đó, trong ngày bầu cử, Công an H.Nhơn Trạch đã cử 172 đồng chí xuống địa bàn hỗ trợ các tổ bầu cử. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng đã bố trí các tổ tuần tra, phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm. Ngoài việc đảm bảo ANTT, các cán bộ chiến sĩ công an cũng hỗ trợ phát khẩu trang, xịt nước khử khuẩn và đo thân nhiệt cho cử tri khi đến các điểm bầu cử. Đến chiều 23-5, trên địa bàn H.Nhơn Trạch chưa xảy ra bất kỳ vấn đề liên quan đến ANTT nào. Công tác bầu cử tại các địa phương đã diễn ra an toàn.

Tổ tuần tra của Công an xã Phú Hữu, H.Nhơn Trạch ra quân trực chiến vào tối 22-5. (Ảnh CTV)
Tổ tuần tra của Công an xã Phú Hữu, H.Nhơn Trạch ra quân trực chiến vào tối 22-5 (Ảnh CTV)

Tại TP.Biên Hòa, theo báo cáo của Công an TP.Biên Hòa, trong các ngày 22 và 23-5, tình hình ANTT được đảm bảo. Đến chiều 23-5, tình hình ANTT trên địa bàn TP.Biên Hòa được giữ vững, không có các vụ việc phức tạp về ANTT. Công an TP.Biên Hòa đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia bảo vệ an toàn tuyệt đối tại các địa điểm diễn ra bầu cử.

Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, để đảm an toàn tại các điểm bầu cử, giữ vững ANTT trên toàn địa bàn thành phố trong ngày bầu cử, Công an TP.Biên Hòa đã huy động hơn 550 cán bộ chiến sĩ (bao gồm Công an tỉnh tăng cường, công an thành phố và công an các phường, xã), tham gia bảo vệ tại 303 điểm bỏ phiếu (trong đó có 23 điểm bỏ phiếu nằm trong trụ sở lực lượng vũ trang). Ngoài ra, lực lượng công an cũng đã tổ chức các tổ tuần tra, đảm bảo trật tự trên các tuyến giao thông, chốt trọng điểm.

Cùng thông tin về nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong ngày bầu cử, Thượng tá Vũ Văn Nhiệm, Phó trưởng Công an TP.Long Khánh cho biết, để đảm bảo ngày bầu cử được an toàn, Công an TP.Long Khánh cũng đã huy động khoảng 300 cán bộ chiến sĩ (gồm công an thành phố và các phường, xã) trực chiến tại 92 địa điểm bầu cử. Tính đến chiều ngày 23-5, ANTT tại TP.Long Khánh vẫn đảm bảo ổn định, chưa để xảy ra bất kỳ vụ việc nào phức tạp. Hiện các tổ công tác vẫn tiếp tục nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử tại các địa điểm.

Trần Danh

Tin xem nhiều