Báo Đồng Nai điện tử
En

UBND tỉnh chấp thuận thành lập Trường tiểu học Phước Thiền 3

08:04, 14/04/2021

(ĐN)- UBND tỉnh đã chấp thuận cho thành lập Trường tiểu học Phước Thiền 3, tại xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạch theo đề xuất của UBND H.Nhơn Trạch.

(ĐN)- UBND tỉnh đã chấp thuận cho thành lập Trường tiểu học Phước Thiền 3, tại xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạch theo đề xuất của UBND H.Nhơn Trạch.

Trường tiểu học Phước Thiền 3 có tổng số lớp dự kiến là 24 lớp nhằm giảm tải cho Trường tiểu học Phước Thiền 1, Trường tiểu học Phước Thiền 2 và đồng thời giảm tải áp lực tuyển sinh cho Trường tiểu học Phú Hội hiện nay.

Về nhân sự, Trường tiểu học Phước Thiền 3 dự kiến có 43 người trên cơ sở điều tiết biên chế viên chức từ các trường lân cận và nguồn biên chế viên chức chưa sử dụng của UBND huyện được UBND tỉnh giao. Việc thành lập Trường tiểu học Phước Thiền 3 không làm phát sinh tăng biên chế trong tổng số biên chế viên chức được tỉnh giao cho UBND H.Nhơn Trạch.

Được biết, Trường tiểu học Phước Thiền 1 hiện có 51 lớp, 36 phòng học với 2.147 học sinh (trung bình 42 học sinh/lớp); Trường tiểu học Phước Thiền 2 có 66 lớp, 42 phòng học với 2.526 học sinh (trung bình 38 học sinh/lớp); số lớp học 2 buổi/ngày chiếm khoảng 50% tổng số lớp của trường nên trường đang trong tình trạng quá tải về cơ sở vật chất và có thể phải sắp xếp học ca 3. Trường tiểu học Phú Hội đang trong tình trạng quá tải với 1.286 học sinh/32 lớp (trung bình 40 học sinh/lớp, vượt quá quy định 35 học sinh/lớp).   

Vân Nam

Tin xem nhiều