Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-4-2021

10:04, 06/04/2021

Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công quý I còn thấp; Đồng Nai dự tính mở thêm nhiều cụm công nghiệp; nhiều đối tượng cờ bạc sa lưới; tình trạng giữ xe với giá "trên trời" bên ngoài Vincom… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4204 ra ngày 7-4-2021.

Bìa số báo ra ngày 7-4
Bìa số báo ra ngày 7-4

Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công quý I còn thấp; Đồng Nai dự tính mở thêm nhiều cụm công nghiệp; nhiều đối tượng cờ bạc sa lưới; tình trạng giữ xe với giá “trên trời” bên ngoài Vincom… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4204 ra ngày 7-4-2021.

* Giải ngân vốn đầu tư công: Vẫn “đủng đỉnh” vào đầu năm

Thực trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng” trong việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công có nguy cơ tái lập cao khi hết quý I-2021, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn vẫn đạt thấp, chưa đáp ứng được kỳ vọng đặt ra.

* Đề xuất thêm nhiều cụm công nghiệp mới

Trong những năm tới, công nghiệp là lĩnh vực tỉnh ưu tiên hàng đầu để phát triển. Ngoài việc mở rộng và thêm mới các khu công nghiệp, tỉnh dự tính sẽ mở thêm nhiều cụm công nghiệp để đáp ứng nhu cầu thuê đất của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các cơ sở làng nghề.

* “Bám sát” các nguồn thu ngân sách

Năm 2021 được dự báo là một năm còn nhiều khó khăn trong thu ngân sách nhà nước do hậu quả từ dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến thị trường xuất nhập khẩu và tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Do đó, ngay từ đầu năm, các đơn vị như: hải quan, thuế... đã tăng tốc thực hiện các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao.

* Phát triển tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp

Trong năm 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạocác cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung nhiều giảipháp để thành lập Công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn nhằm bảo vệ lợi ích đoàn viên, người lao động, đồng thời xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

* Nhân kỷ niệm 21 năm Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4-2000 - 7-4-2021): Giọt máu nghĩa tình

Năm 2021, Đồng Nai được Ban chỉ đạo phong trào hiến máu tình nguyện quốc gia giao chỉ tiêu tiếp nhận 37 ngàn đơn vị máu (loại 350ml/đơn vị máu). Chỉ tiêu này bằng với số lượng mà tỉnh được giao trong năm 2020.

* Nhiều đối tượng cờ bạc cộm cán sa lưới

Hơn 1 năm qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự đã xây dựng kế hoạch, phương án đấu tranh đối với tệ nạn cờ bạc tồn tại trên địa bàn tỉnh. Đã có hàng chục vụ đánh bạc với quy mô lớn được triệt phá, bắt giữ hàng trăm đối tượng tham gia, trong đó có nhiều đối tượng cộm cán chuyên hoạt động cờ bạc nhằm xử lý một cách triệt để tệ nạn này.

* Thu tiền giữ xe với giá “trên trời”

Thời gian gần đây, nhất là vào những ngày cuối tuần, lượng khách tới tham quan, mua sắm và vui chơi tại Trung tâm thương mại Vincom khá đông, khiến bãi giữ xe ô tô tại đây thường xuyên quá tải. Nắm được nhu cầu này, một số đối tượng đã có nhiều cách lấn chiếm lòng, lề đường bên ngoài Vincom để kinh doanh dịch vụ giữ xe với giá rất cao.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều