Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-4-2021

09:04, 02/04/2021

Nội dung Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3, khóa XI; Đồng Nai ngăn chặn xe chở quá tải; TP.Biên Hòa xử lý tình trạng phân lô bán nền đất nông nghiệp và xây dựng trái phép; những điểm mới trong Luật Cư trú sửa đổi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4200 ra ngày 3-4-2021.

Bìa số báo ra ngày 3-4
Bìa số báo ra ngày 3-4

Nội dung Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3, khóa XI; Đồng Nai ngăn chặn xe chở quá tải; TP.Biên Hòa xử lý tình trạng phân lô bán nền đất nông nghiệp và xây dựng trái phép; những điểm mới trong Luật Cư trú sửa đổi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4200 ra ngày 3-4-2021.

* Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3, khóa XI: Tín hiệu vui từ những tháng đầu năm

Sáng 2-4, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3, khóa XI đã được diễn ra. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy về thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, đoàn thể năm 2021 của tỉnh trong quý I và thông qua chương trình công tác quý II.

* Ngăn chặn triệt để xe chở quá tải

Thời gian qua, các ngành chức năng của tỉnh đã áp dụng nhiều giải pháp mạnh mẽ và đồng bộ trong kiểm soát tải trọng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ. Từ đó, góp phần quan trọng trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Đồng Nai.

* Phân lô, bán nền đất nông nghiệp và xây dựng trái phép: TP.Biên Hòa sẽ xử lý dứt điểm

Trước đây, TP.Biên Hòa là một trong những điểm “nóng” về tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp và xây dựng trái phép. Chính vì vậy, hơn 2 năm nay trở lại đây, TP.Biên Hòa đã siết chặt quản lý đất đai, xây dựng và giao cho chủ tịch UBND các phường, xã chịu trách nhiệm trực tiếp.

* Điểm nhấn trong Tháng Thanh niên

Tháng Thanh niên diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động triển khai các hoạt động bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả vừa lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26-3-1931 - 26-3-2021) vừa tạo điểm nhấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

* Hệ thống tự động điểm danh học sinh: Giải pháp nhiều ưu điểm

Với mong muốn theo dõi tốt việc đi học của học sinh đồng thời tạo thuận tiện cho việc liên hệ, trao đổi thông tin giữa gia đình, nhà trường nhằm quản lý tốt học sinh, thầy Nguyễn Đức Tiến, chuyên viên Phòng GD-ĐT H.Xuân Lộc cùng các cộng sự đã xây dựng hệ thống tự động điểm danh học sinh.

* Nhiều thay đổi liên quan đến cư trú

Luật Cư trú sửa đổi được Quốc hội thông qua ngày 13-11-2020 và có hiệu lực từ ngày 1-7 tới đây. Trong đó có nhiều điểm mới đáng chú ý, chi tiết nhiều thủ tục liên quan đến cư trú như: rút ngắn thời gian giải quyết đăng ký thường trú; bỏ toàn bộ các quy định về thủ tục cấp đổi, cấp lại sổ hộ khẩu, cấp giấy chuyển hộ khẩu…

* Hiểu đúng quy định pháp luật về thử việc

Không ít trường hợp người sử dụng lao động và người lao động giao kết hợp đồng thử việc không đảm bảo về mặt thời gian, gây thiệt thòi về quyền lợi đối với người lao động trong quá trình thử việc.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều