Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-4-2021

09:04, 18/04/2021

Thách thức của ngành Thông tin - truyền thông trong quá trình chuyển đổi số; không để chậm tiến độ giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành; tình trạng không vay mượn tiền "bỗng dựng" bị đòi nợ; phóng sự truyền hình về quá trình tập luyện, chuẩn bị của CLB bóng đá Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4216 ra ngày 19-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 19-4
Bìa số báo ra ngày 19-4

Thách thức của ngành Thông tin - truyền thông trong quá trình chuyển đổi số; không để chậm tiến độ giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành; tình trạng không vay mượn tiền “bỗng dựng” bị đòi nợ; phóng sự truyền hình về quá trình tập luyện, chuẩn bị của CLB bóng đá Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4216 ra ngày 19-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Thách thức từ chuyển đổi số

Giám đốc Sở TT-TT Lê Hoàng Ngọc chia sẻ: “Ngành đang đối mặt với nhiều vấn đề lớn, nhất là những nguy cơ mất an ninh, an toàn thông tin. Điều này đặt ra nhiệm vụ phải tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông suốt trong tình hình mới khi Việt Nam thực hiện chiến lược xây dựng chính phủ điện tử, chuyển đổi số quốc gia”.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Không để chậm tiến độ giải phóng mặt bằng

Dù chỉ còn khoảng 1/3 số hồ sơ chưa hoàn tất các thủ tục, tuy nhiên phần lớn là các hồ sơ phức tạp nên tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành thời gian qua gặp nhiều khó khăn.

* Thu ngân sách đạt kết quả khả quan

Theo kết quả thu ngân sách nhà nước quý I của Đồng Nai, nguồn thu ngân sách tại các địa phương trong tỉnh đạt được những kết quả khá ấn tượng. Trong đó, một số hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động chuyển nhượng các dự án, bất động sản, vốn... được kiểm soát, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

* Chuẩn bị tốt nhân sự cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Công tác chuẩn bị nhân sự cho bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được các cấp, ngành, địa phương thực hiện chu đáo, nghiêm túc, dân chủ và đúng luật, qua đó giúp cử tri có điều kiện lựa chọn bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp những đại biểu ưu tú, đủ tiêu chuẩn theo quy định, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

* Hiểm họa từ việc đắp lá cây lên vết thương

Bà N.T.L. (64 tuổi, ngụ xã Phú Trung, H.Tân Phú) vừa bị cắt cụt đùi chân phải do tự ý đắp lá sim lên vết thương trong thời gian dài khiến chân bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Đây không phải trường hợp đầu tiên bị nhiễm trùng vì tự ý đắp các loại lá lên vết thương nhưng là trường hợp để lại hậu quả nặng nề nhất từ trước đến nay.

* “Bỗng dưng”… bị đòi nợ

Không vay mượn hay bảo lãnh cho bất kỳ người nào vay mượn tiền, nhưng đã có không ít nạn nhân đã bị các đối tượng đòi nợ thuê gây áp lực bằng cách nhắn tin, điện thoại thậm chí đe dọa đăng ảnh cá nhân lên các trang mạng xã hội để ép trả nợ thay người khác.

* Phóng sự truyền hình: Bóng đá Đồng Nai sẵn sàng cho mùa giải mới (xem tại ĐÂY)

Hiện nay, CLB Bóng đá Đồng Nai đang trong quá trình chuẩn bị cho Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2021 sẽ khởi tranh ngày 4-5. Dù có sự thay đổi rất lớn về lực lượng, toàn đội đã tích cực tập luyện và sẵn sàng cho mùa giải mới.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều