Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-4-2021

08:04, 16/04/2021

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3; "nóng" cuộc chiến với tội phạm, tệ nạn ma túy; mặt bằng cho thuê vẫn gặp khó; phóng sự truyền hình về đợt vắc xin Covid-19 đầu tiên về Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4214 ra ngày 17-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 17-4
Bìa số báo ra ngày 17-4

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3; “nóng” cuộc chiến với tội phạm, tệ nạn ma túy; mặt bằng cho thuê vẫn gặp khó; phóng sự truyền hình về đợt vắc xin Covid-19 đầu tiên về Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4214 ra ngày 17-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 cấp tỉnh: Lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 16-4, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Cao Văn Quang và Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy đã chủ trì Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 nhằm lựa chọn, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

* Cuộc chiến với tội phạm, tệ nạn ma túy vẫn “nóng”

Trong những năm gần đây, mặc dù công tác đấu tranh, phòng ngừa với tội phạm và tệ nạn ma túy được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt, công an các đơn vị, địa phương đã vào cuộc mạnh mẽ nhưng một số đối tượng tội phạm vẫn tìm mọi cách để hoạt động với thủ đoạn ngày càng tinh vi, táo bạo khiến cuộc chiến với loại tội phạm này vẫn chưa bao giờ hết “nóng”.

* Ứng dụng công nghệ cao chăn nuôi heo an toàn dịch bệnh

Sau thời gian dài tăng cường công tác phòng, chống và đã cơ bản kiểm soát được dịch tả heo châu Phi, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh công tác tái đàn, tăng đàn. Giá heo liên tục ổn định ở mức cao cũng là nguyên nhân để người chăn nuôi mạnh dạn đầu tư chuồng trại lạnh theo quy trình khép kín, tự động nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh.

* Mặt bằng kinh doanh… chờ khách thuê

Sau hơn 1 năm chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19 đã khiến cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà đầu tư, nhất là các chủ doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ e dè, thận trọng hơn trong việc thuê mặt bằng mở cửa hàng. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nhỏ hiện cố gắng hoạt động cầm cự hoặc trả lại mặt bằng, tìm mặt bằng khác có giá rẻ hơn…

* Nhờ đứng tên giùm nhà đất - lợi bất cập hại

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, hiện nay vì một số lý do cá nhân, nhiều người nhờ người thân hoặc bạn bè đứng tên giùm nhà đất của mình. Tuy nhiên, việc đứng tên này chứa rất nhiều rủi ro mà người mua nhà, đất không thể lường trước được khiến nhiều người “tiền mất, tật mang” và còn gây sứt mẻ tình cảm hai bên.

* Nghiêm cấm việc lập vi bằng trái luật

Năm 2019, cơ quan thừa phát lại đi vào hoạt động và việc lập vi bằng được pháp luật cho phép thực hiện trong các giao dịch dân sự. Tuy nhiên, do lĩnh vực này còn mới so với thực tiễn nhu cầu phát triển xã hội nên vẫn còn nhiều vấn đề chưa thể điều chỉnh hết.

* Phóng sự truyền hình: Gần 17 ngàn liều vắc xin Covid-19 đã về Đồng Nai (xem tại ĐÂY)

Ngày 16-4, 16.800 liều vắc xin Covid-19 đầu tiên đã được chuyển về Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai. Đây là đợt vắc xin đầu tiên được đưa về tỉnh để tiêm phòng trong thời gian tới.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều