Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 12-4-2021

09:04, 11/04/2021

Hàng quán "bủa vây" đô thị Biên Hòa; đẩy nhanh hạ tầng điện nước, viễn thông tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn; báo động dịch bệnh tay chân miệng; phóng sự truyền hình về 2 dự án của Đồng Nai đoạt giải cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4209 ra ngày 12-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 12-4
Bìa số báo ra ngày 12-4

Hàng quán “bủa vây” đô thị Biên Hòa; đẩy nhanh hạ tầng điện nước, viễn thông tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn; báo động dịch bệnh tay chân miệng; phóng sự truyền hình về 2 dự án của Đồng Nai đoạt giải cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4209 ra ngày 12-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hàng quán “bủa vây” không gian công cộng

Là đô thị loại I với hơn 1,2 triệu dân, TP.Biên Hòa đang nỗ lực cải tạo cảnh quan chung như: tạo thêm những mảng xanh cho thành phố; ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường… nhằm từng bước lập lại trật tự đô thị, nhất là ở các khu vực, không gian công cộng (công viên, vỉa hè, khu đất công…) đang bị hàng quán “bủa vây”.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Đẩy nhanh tiến độ đấu nối, cung cấp điện, nước, dịch vụ viễn thông

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng, hoàn tất các thủ tục về đất đai, công tác thực hiện đấu nối các hạ tầng cung cấp điện, nước, viễn thông là điều kiện cần thiết để người dân vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có thể thực hiện xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.

* Nhân rộng hiệu quả quỹ hỗ trợ nông dân

Quỹ hỗ trợ nông dân là một trong những nguồn tín dụng giúp nông dân phát triển sản xuất với lãi suất ưu đãi. Nhiều năm qua, nông dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là nông dân nghèo được tiếp sức rất nhiều từ nguồn quỹ hỗ trợ này.

* Báo động dịch bệnh tay chân miệng

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1,8 ngàn trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng gần 1,5 ngàn trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái. TP.Biên Hòa là địa phương có số ca mắc cao nhất với 725 ca, tiếp đó là H.Trảng Bom với 352 ca. Các bác sĩ dự báo dịch bệnh tay chân miệng có nguy cơ bùng phát rất mạnh trong thời gian tới.

* Phòng cháy ngay từ cơ sở

Vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ TP.Biên Hòa đã bàn giao thẩm quyền quản lý về PCCC của hơn 7,5 ngàn cơ sở sản xuất, kinh doanh cho UBND 30 xã, phường. TP.Biên Hòa cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh bàn giao các cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý về PCCC cho UBND cấp xã để thực hiện theo quy định mới.

* Cần quản lý phim chiếu mạng

Hiện nay, phim chiếu mạng (còn gọi là web drama) được nhiều người ưa thích và đón xem trên các trang web, mạng xã hội YouTube, nhất là với những bộ phim kịch tính, nhiều cảnh hành động bạo lực, không dễ xuất hiện trên phim truyền hình. Chính vì dễ tìm kiếm và hiện không có cơ chế quản lý, kiểm duyệt nên người xem dễ tiếp cận những bộ phim có nội dung hoặc thông điệp không phù hợp.

* Phóng sự truyền hình: 'Sân chơi' bổ ích cho học sinh phổ thông (xem tại ĐÂY)

Tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2020-2021, cả 2 dự án của đoàn Đồng Nai đều đoạt giải nhì. Đó là dự án: “Thiết bị trợ giúp trẻ khiếm thị nhận dạng vật thể và trợ giúp di chuyển” và “Thiết bị hỗ trợ đọc sách cho người bị hạn chế vận động tay” của nhóm học sinh 2 trường học đều ở H.Trảng Bom.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều