Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 10-4-2021

08:04, 09/04/2021

Hàng Việt từng bước chiếm lĩnh kệ hàng; người chăn nuôi gặp khó do giá thức ăn tăng cao; những biện pháp bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng; phóng sự truyền hình về robot làm sạch tấm pin năng lượng mặt trời… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4207 ra ngày 10-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 10-4
Bìa số báo ra ngày 10-4

Hàng Việt từng bước chiếm lĩnh kệ hàng; người chăn nuôi gặp khó do giá thức ăn tăng cao; những biện pháp bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng; phóng sự truyền hình về robot làm sạch tấm pin năng lượng mặt trời… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4207 ra ngày 10-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hàng Việt từng bước chiếm lĩnh kệ hàng

Hiện nay, nhiều mặt hàng, sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam ngày càng được chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì, mẫu mã. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc quảng bá thương hiệu so với các sản phẩm của các công ty đa quốc gia, sản phẩm ngoại nhập cùng loại, trong đó có khâu giới thiệu, trưng bày sản phẩm ở các vị trí đẹp, dễ nhìn trên kệ hàng…

* Giá thức ăn chăn nuôi tăng phi mã: Người chăn nuôi gặp khó

Vài tháng gần đây, thức ăn chăn nuôi từ heo, gia cầm đến thủy sản đều đồng loạt tăng giá với mức tăng cao. Người chăn nuôi lao đao vì giá thức ăn làm đội giá thành sản xuất trong khi thị trường tiêu thụ gặp khó khăn, giá bán nhiều loại gia cầm, thủy sản thấp hơn nhiều so với trước do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

* Năng lượng tái tạo hấp dẫn nhà đầu tư FDI

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, lĩnh vực năng lượng tái tạo ở Đồng Nai được khá nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài quan tâm và muốn đầu tư vào. Đây là lĩnh vực tỉnh đang khuyến khích mời gọi doanh nghiệp đầu tư vì góp phần phát triển kinh tế theo hướng bền vững.

* Những ngôi trường ghi dấu tình hữu nghị

Những năm qua, đã có nhiều dự án xây dựng trường học, phòng học, trang bị thiết bị giáo dục… được thực hiện từ nguồn tài trợ phi chính phủ do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh kết nối. Mỗi chương trình, dự án đã góp phần nâng cao cơ sở vật chất trường lớp, nhất là ở khu vực còn nhiều khó khăn, đồng thời vun đắp tình hữu nghị giữa các quốc gia, địa phương, tổ chức nước ngoài với Đồng Nai.

* Bảo vệ sức khỏe khi thời tiết nắng nóng

Đông Nam bộ, trong đó có Đồng Nai đang trong cao điểm mùa khô, thời tiết oi bức và xuất hiện những đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt, đã gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của người dân. Để tránh những tác động cực đoan của thời tiết, theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, người dân cần có những biện pháp chống nắng tích cực, chủ động bảo vệ sức khỏe.

* Phát huy các nguồn lực trong bảo tồn di sản

Công tác bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh nhiều năm qua đã được các cấp, các ngành và địa phương nỗ lực thực hiện. Nhờ vậy, nhiều công trình đã được trùng tu, tôn tạo và xây mới… phục vụ cộng đồng, ngày càng phát huy giá trị trong đời sống.

* Phóng sự truyền hình: Nhà trường cùng doanh nghiệp đưa robot ra thị trường

Từ nhu cầu làm sạch các tấm pin năng lượng mặt trời bằng robot, một doanh nghiệp đã đặt hàng Trường đại học Lạc Hồng. Sau hơn 1 năm nghiên cứu, chế tạo, hơn 20 con robot đã được bán ra thị trường. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục đặt hàng vì sản phẩm này có giá chỉ bằng 1/7 so với sản phẩm cùng loại của nước ngoài.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều