Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên vật nuôi

07:04, 07/04/2021

(ĐN)- Theo Chi cục Chăn nuôi - thú y tỉnh, trong quý I-2021, đơn vị đã tích cực triển khai thực hiện các giải pháp về phòng chống dịch trên gia súc, gia cầm, thủy sản.

(ĐN)- Theo Chi cục Chăn nuôi - thú y tỉnh, trong quý I-2021, đơn vị đã tích cực triển khai thực hiện các giải pháp về phòng chống dịch trên gia súc, gia cầm, thủy sản. Cụ thể, chi cục đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác tiêu độc, khử trùng trên 30,4 ngàn m2 cơ sở giết mổ và 4.650 phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật; đánh giá chứng nhận 12 cơ sở an toàn dịch bệnh.

Trang trại chăn nuôi heo tại xã Bình Minh, H.Trảng Bom thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch tả heo châu Phi
Trang trại chăn nuôi heo tại xã Bình Minh, H.Trảng Bom thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch tả heo châu Phi

Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 661 trang trại được chứng nhận an toàn dịch bênh và duy trì 38 xã vùng đệm, 5 vùng an toàn dịch đối với bệnh cúm gia cầm và Newcastle. Trong quý I, toàn tỉnh đã cung ứng gần 16,6 triệu liều vaccine tiêm phòng bổ sung gia súc, gia cầm, trong đó gần 99,9 ngàn liều tiêm phòng dịch tả heo. Các địa phương, chủ cơ sở trên địa bàn tỉnh đã triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi như: áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, thực hành chăn nuôi tốt; thức ăn dùng cho chăn nuôi có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn theo quy định với nuôi tái đàn heo tại cơ sở chăn nuôi heo chưa bị bệnh dịch tả heo châu Phi hoặc tại cơ sở có bệnh nhưng đã qua 21 ngày và không tái phát bệnh. Đối với địa phương chưa công bố hết bệnh dịch tả heo châu Phi, chỉ được nuôi tại cơ sở tập trung chưa bị bệnh này, đã được chứng nhận an toàn dịch bệnh, an toàn sinh học, được cấp chứng nhận VietGAHP, GlobalGAP hoặc được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đáp ứng đủ yêu cầu an toàn dịch bệnh. Các tổ chức, cá nhân chăn nuôi có nhu cầu tái đàn heo phải kê khai với chính quyền cơ sở theo quy định.

Lê Quyên

 

Tin xem nhiều