Báo Đồng Nai điện tử
En

Sau khi thôi việc, nhân viên đột nhập công ty cũ để trộm cắp tài sản

10:04, 14/04/2021

(ĐN) - Ngày 14-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Hoàng Tâm (36 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

 

* Bắt giữ nhóm công nhân rủ nhau trộm dây cáp điện

(ĐN) - Ngày 14-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Hoàng Tâm (36 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan công an cũng đã khởi tố Lê Thị Thành (51 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Duy Dũng (34 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra của cơ quan công an, Võ Hoàng Tâm đã có thời gian làm việc tại Công ty TNHH T.L. (đóng tại P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa). Quá trình làm việc tại đây Tâm biết rất rõ trong kho của công ty có nhiều hàng hóa, thiết bị vệ sinh có giá trị. Trong khi đó, kho của công ty này lại tiếp giáp với đường ray xe lửa, phía sau là khu vực vắng nhà dân.

Sau khi bị công ty cho nghỉ việc, Tâm nảy sinh ý định đột nhập công ty để lấy trộm tài sản. Ngày 8-4, sau khi đã chuẩn bị các dụng cụ như: búa, kìm…, Tâm đục tường rào phía sau đột nhập vào bên trong lấy trộm 59 vòi xả hiệu TEPE PW0136 (trị giá khoảng 130 triệu đồng).

Sau khi lấy được số tài sản trên, Tâm mang bán cho bà Lê Thị Thành là người chuyên mua phế liệu với giá 1,4 triệu đồng. Sau đó, bà Thành tiếp tục mang số tài sản này bán cho Nguyễn Duy Dũng là chủ của một cơ sở thu mua phế liệu tại P.Tân Vạn, TP.Biên Hòa với giá 3,5 triệu đồng.

Theo xác minh của cơ quan công an, cả bà Thành và Dũng đều biết rõ số vòi xả trên đều là tài sản trộm cắp. Tuy nhiên vì lợi nhuận, các đối tượng này vẫn bất chấp mua để bán lại kiếm lời.

* Cùng ngày, Công an H.Nhơn Trạch cũng đã bắt giữ nhóm đối tượng tham gia vụ trộm dây cáp điện của một công ty tại KCN Nhơn Trạch 2. Các đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi trộm cắp gồm: Võ Văn Trọng (30 tuổi, quê tỉnh An Giang), Nguyễn Anh Phương (26 tuổi, ngụ TP.HCM), Nguyễn Xuân Trã (28 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa) và Lý Thương (ngụ H.Nhơn Trạch) đều là công nhân làm việc trong Công ty H.G. (đóng tại KCN Nhơn Trạch 2).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 2 giờ, ngày 11-4, Trọng lấy trộm 1 cuộn dây cáp điện lõi đồng dài khoảng 80m (trị giá khoảng 23 triệu đồng) rồi dùng palet đưa đi cất giấu. Sau đó, Trọng cùng với Nguyễn Anh Phương và Nguyễn Xuân Trã mang cuộn dây điện ra khu vực hàng rào giáp tuyến đường N1, của KNC Nhơn Trạch 2 để cất giấu trước khi đưa ra ngoài.

Sau đó, Trọng xin công ty cho về sớm và lấy xe máy đến khu vực cất cuộn dây cáp để chở đi tiêu thụ. Tuy nhiên do cuộn dây quá nặng, Trọng đã gọi điện cho Lý Thương (là công nhân cũng đang làm việc trong công ty) ra phụ khiêng lên xe.

Sau khi đối tượng này vừa chở cuộn dây cáp đến đầu đường N1, thì bị tổ tuần tra Đồn Công an KCN Nhơn Trạch và lực lượng bảo vệ phát hiện bắt giữ. Từ lời khai của Trọng, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ các đối tượng liên quan, lập hồ sơ và chuyển cho Công an H.Nhơn Trạch để tiếp tục điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều