Báo Đồng Nai điện tử
En

Phần Lan muốn mở rộng đầu tư vào Đồng Nai

10:04, 22/04/2021

(ĐN) - Ngày 22-4, ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai với mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh.

(ĐN) - Ngày 22-4, ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai với mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh.

- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà lưu niệm cho ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà lưu niệm cho ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam

Tiếp đoàn Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, Đồng Nai có diện tích hơn 5,9 ngàn km2, chiếm 1,9% diện tích của Việt Nam, dân số hơn 3 triệu người. Đồng Nai là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp với 32 khu công nghiệp đã thành lập. Đến nay, tỉnh đã thu hút 1.533 dự án của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thuộc 45 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký còn hiệu lực khoảng 31,8 tỷ USD. Trong đó, các doanh nghiệp Phần Lan đã đầu tư vào Đồng Nai 3 dự án với vốn đầu tư là 3,5 triệu USD. Tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Đai sứ quán Phần Lan tại Việt Nam sẽ làm cầu nối để các doanh nghiệp Phần Lan mở rộng đầu tư vào tỉnh.

Theo ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, Đồng Nai là nơi có công nghiệp phát triển sớm, cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, rất thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư các dự án. Các doanh nghiệp Phần Lan rất quan tâm đến dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc, dự án nhiệt điện, cảng, năng lượng, xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh và muốn hợp tác đầu tư. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Phần Lan muốn liên kết với các doanh nghiệp ở Đồng Nai để cung cấp các giải pháp về tiết kiệm năng lượng trong nhà máy, cảng và khai thác mỏ.

Ngoài ra, Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam cũng giới thiệu về nguồn vốn phía Phần Lan có thể hỗ trợ để Viêt Nam triển khai các dự án đầu tư công. Đồng Nai có nhu cầu về nguồn vốn hỗ trợ trên có thể liên hệ với Đại sứ quán để hợp tác triển khai các dự án thuộc lĩnh vực xử lý nước thải, điện...

                                                                       Hương Giang


Tin xem nhiều