Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3

09:04, 02/04/2021

(ĐN)- Sáng 2-4, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3, khóa XI đã được khai mạc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy trong quý I và thông qua chương trình công tác quý II.

(ĐN)- Sáng 2-4, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3, khóa XI đã được khai mạc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy trong quý I và thông qua chương trình công tác quý II.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu khai mạc hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu khai mạc hội nghị

Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Trong quý I vừa qua, mặc dù có nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 phát sinh phức tạp và diễn biến khó lường, làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng nhưng với sự chủ động, tích cực triển khai kịp thời nhiều giải pháp ứng phó của các cấp, các ngành nên việc thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU của Tỉnh ủy đạt được nhiều kết quả tích cực.

Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị

Trong đó, sản xuất công nghiệp tăng 5,85%; xuất khẩu trên 5 tỷ USD (tăng 11% so với cùng kỳ); nhập khẩu trên 4,1 tỷ USD (tăng 17,5%)…điều này cho thấy hoạt động công nghiệp ở Đồng Nai khá ổn định. Bên cạnh đó, tỉnh đã có nhiều khởi sắc trong thu hút đầu tư; trong đó đã thành lập mới 1 ngàn doanh nghiệp; thu ngân sách của tỉnh hơn 19,5 ngàn tỷ đồng, đạt 41% dự toán, tăng 19% so với cùng kỳ.

Cùng với tập trung phát triển kinh tế, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 không để dịch lây lan trong cộng đồng, đảm bảo cho các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh…

Đồng chí Huỳnh Thanh Bình,  Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đề nghị các đại biểu dự hội nghị tập trung đánh giá, thảo luận những kết quả đạt được, chưa đạt được, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, từ đó đề ra giải pháp để thực hiện tốt hơn trong quý II.

Trong đó, cần làm rõ trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu cấp ủy, đơn vị, địa phương trong giải quyết các vấn đề vướng mắc, tồn tại, hạn chế, như quy hoạch đất đai, xây dựng chưa đồng bộ; xây dựng trái phép còn xảy ra, phức tạp; giải ngân vốn đầu tư công còn thấp, đặc biệt là vốn giải phóng mặt bằng; nhiều vụ án nổi cộm chậm được xử lý… Từ những kết quả đạt được và chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, hội nghị cần thảo luận, đề ra các giải pháp khả thi, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc thực hiệm nhiệm vụ năm 2021 có ý nghĩa rất lớn trong chặng đường 5 năm tới, nên từng đồng chí cần có giải pháp, kiến nghị để Đảng bộ tỉnh thực hiện việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm nay, tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin: Phương Hằng - Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều