Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh các trong phong trào thi đua năm 2021

04:04, 23/04/2021

(ĐN)- Ngày 23-4, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021.

(ĐN)- Ngày 23-4, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021. Tham dự có Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung cùng đại diện các sở, ngành.

Các cá nhân và tập thể được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2020
Các cá nhân và tập thể được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2020

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các phong trào thi đua tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phần nào có bị ảnh hưởng. Tuy vậy, với nỗ lực vượt qua khó khăn, hầu hết các cấp Công đoàn ở các loại hình trong tỉnh đều tổ chức phát động đẩy mạnh các phong trào thi đua với nhiều nội dung thiết thực và nhận được sự hưởng ứng từ cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Tiêu biểu như: phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo;  Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thi đua  Giỏi việc nước, đảm việc nhà; Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới; phong trào học tập nâng cao trình độ, tay nghề; Xanh –sạch- đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động…

Theo đó, từ các phong trào thi đua, trong năm đã có 273 đề tài, trên 21 ngàn sáng kiến cải tiến kỹ thuật trên các lĩnh  vực và trên 39 ngàn ý tưởng mới, làm lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp gần 401 tỷ đồng. Có 5 doanh nghiệp đạt danh hiệu vì NLĐ và 13 doanh nghiệp đạt danh hiệu thực hiện tốt chính sách luật cho NLĐ.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, thông qua các phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động và tạo được sự lan toả trong đoàn viên, NLĐ đã góp phần thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, hoạt động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mục tiêu thắng lợi của tỉnh trong năm qua. Trong năm 2021, sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm nhân rộng những điển hình tiêu biểu, tạo sự lan toả mạnh và sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, NLĐ.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2021 với chủ đề: “Tận dụng cơ hội, vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”.

Dịp này, 11 tập thể đã được nhận cờ Thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020. 27 tập thể và 66 cá nhân đã được tặng Bằng khen của Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh tặng cờ Thi đua xuất sắc tiêu biểu cho 40 tập thể trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2020.

Nguyễn Hòa

 

Tin xem nhiều