Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị nhân sự và công nghệ cho ngành chế biến gỗ thời 4.0

04:04, 23/04/2021

(ĐN)- Đó là chủ đề của buổi toạn đàm do Hiệp Gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (Dowa) tổ chức ngày 23-4. Tham dự buổi toạ đàm có các chuyên gia ngành chế biến gỗ cùng hơn 100 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài hiệp hội.

(ĐN) - Đó là chủ đề của buổi toạ đàm do Hiệp Gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (Dowa) tổ chức ngày 23-4. Tham dự buổi toạ đàm có các chuyên gia ngành chế biến gỗ cùng hơn 100 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài hiệp hội.

Quang cảnh buổi toạ đàm
Quang cảnh buổi toạ đàm

Tham gia buổi tọa đàm về công nghệ ngành chế biến gỗ, các DN  trong ngành được chia sẻ và thảo luận các chuyên đề về chuẩn bị nhân lực và giới thiệu công nghệ máy chế biến gỗ nổi bật trong năm 2021; thiết kế nhà máy theo phương thức dòng chảy sản phẩm kiểu Lean (Lean Factory Design); sử dụng hiệu quả dao và công cụ cắt gọt trong ngành gỗ…

Theo Dowa, năm 2020, ngành gỗ trải qua nhiều biến động, đặc biệt diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 có ảnh hưởng rất lớn đến toàn cầu. Tuy nhiên, các DN ngành gỗ đã nỗ lực hết mình và tăng trưởng rất mạnh cả về sản lượng và doanh thu. Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của cả nước đạt gần 12,4 tỷ USD, tăng hơn 16% so với năm 2019. Dự tính năm 2021, ngành gỗ tiếp tục đạt mức tăng trưởng 15% so với năm 2020. Tại Đồng Nai, năm 2020, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng trên 11% so với năm 2019.

Tăng trưởng tốt nên các xưởng sản xuất, nhà máy mới ra đời, nhiều nhà máy tổ chức lại sản xuất và cải tiến dây chuyền công nghệ. Trong bối cảnh ngành gỗ đứng trước nhiều cơ hội và thách thức, việc đầu tư công nghệ, máy móc hiện đại và tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực cao là rất quan trọng. Dowa sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động chuyên đề nhằm hỗ trợ các DN ngành gỗ kết nối giao thương, chuẩn bị tốt nhân sự cũng như việc đầu tư công nghệ theo xu hướng mới.

Vương Thế

Tin xem nhiều