Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần có tư duy dài hạn trong quy hoạch, phát triển huyện Long Thành

05:04, 07/04/2021

(ĐN)- Chiều 7-4, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt H.Long Thành về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và quý I-2021.

(ĐN)- Chiều 7-4, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt H.Long Thành về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và quý I-2021.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Minh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành cho biết, hiện nay Đảng bộ huyện có 63 tổ chức cơ sở Đảng, với tổng số trên 7 ngàn đảng viên. Trong năm 2020, Đảng bộ H.Long Thành đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng cờ là Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Phát huy những thành tích đạt được của năm 2020, năm 2021, Ban chấp hành Đảng bộ huyện tập trung lãnh đạo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Theo đó, kết thúc quý I năm nay, kinh tế trên địa bàn huyện tiếp tục tăng trưởng; nổi bật là thu ngân sách hơn 3.642 tỷ đồng, đạt 184% so với dự toán năm; trong đó thu từ khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh hơn 2.736 tỷ đồng, đạt 433% dự toán năm.

Đảng bộ huyện cũng đã tập trung lãnh đạo việc thực hiện kế hoạch đầu tư công; khởi công các hạng mục công trình dự án tái lập hạ tầng kỹ thuật- hạ tầng xã hội ngoài ranh dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; thẩm định việc cấp đất bố trí tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tập trung lãnh đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành công tác bàn giao toàn bộ diện tích mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Triển khai kế hoạch chuyên đề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025). Thường xuyên nắm bắt tình hình và giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị, bức xúc của nhân dân để tạo đồng thuận xã hội, góp phần cho huyện triển khai thực hiện các dự án tại địa phương, thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển.   

Đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ H.Long Thành, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, điều này đã thể hiện sự lãnh đạo, quản trị của Đảng bộ, chính quyền huyện rất tốt, là cả quá trình nỗ lực, phấn đấu của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Huyện cần đánh giá, yếu tố nào đã tác động đến nguồn thu của huyện tăng vượt bậc ở quý I năm nay. Qua đó, phát huy những mặt tích cực, xây dựng nhiều nguồn thu khác nhau, nhất là từ sản xuất kinh doanh, vì đó là nguồn thu vững chắc.

Đồng chí Quản Minh Cường cho rằng, Long Thành cần chủ động xây dựng các đề án, chiến lược phát triển trong tương lai, như xây dựng thành TP.Long Thành; xây dựng hệ thống cảng biển, xứng tầm thế giới; xây dựng trung tâm sửa chữa máy bay và các dịch vụ đáp ứng nhu cầu khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động. Đồng thời, nên có tư duy dài hạn để quy hoạch Long Thành không chỉ cho tầm nhìn 10 năm, 20 năm mà thậm chí cả trăm năm…để tính đến sự phát triển hiện đại của Long Thành trong tương lai.

Đảng bộ huyện Long Thành cần tiên lượng về sự phát triển của huyện để sớm có kế hoạch đào tạo cán bộ, không chỉ đạt chuẩn theo quy định của tỉnh mà phải có năng lực làm việc, đáp ứng yêu cầu hội nhập và sự phát triển trong tương lai của huyện. Cán bộ phải có trình độ ngoại ngữ, tích cực nghiên cứu, học tập, nếu không tự học dễ dẫn đến tụt hậu.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy lưu ý, cùng với sự phát triển, tất yếu đi cùng những hệ lụy, như tội phạm, tệ nạn xã hội, đua đòi ăn chơi…điều này huyện phải có kế hoạch tăng cường quản lý xã hội, an ninh trật tự. Quá trình thực hiện các dự án trên địa bàn, cần chủ động nắm bắt đời sống và tâm trạng nhân dân, quan tâm bố trí nơi ở tái định cư cho dân hợp lý, giải quyết khiếu kiện phức tạp ngay từ cơ sở; triển khai nhanh, quyết liệt các dự án để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhưng làm đúng quy trình, thật chặt chẽ, đảm bảo đúng pháp luật; kiên quyết xử lý những trường hợp lợi dụng dân chủ để vi phạm pháp luật, nhất là phải xử lý nghiêm những cán bộ bao che, tiếp tay cho sai phạm …

Phương Hằng

Tin xem nhiều