Báo Đồng Nai điện tử
En

Cách ly phòng dịch đối với 365 người về từ Đài Loan

01:04, 01/04/2021

(ĐN)- Sáng 1-4, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, ngành Y tế và các lực lượng chức năng, UBND H.Long Thành đã hoàn thành việc tiếp nhận, đưa 365 công dân Việt Nam từ Đài Loan về cách ly tại Trường đại học An ninh Nhân dân (cơ sở 2),...

(ĐN)- Sáng 1-4, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, ngành Y tế và các lực lượng chức năng, UBND H.Long Thành đã hoàn thành việc tiếp nhận, đưa 365 công dân Việt Nam từ Đài Loan về cách ly tại Trường đại học An ninh Nhân dân (cơ sở 2), đóng tại xã An Phước, H.Long Thành để phòng, chống dịch Covid-19.


Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người trong khu cách ly
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người trong khu cách ly

 

Những công dân này đi trên 2 chuyến bay: BL 141 và BL 1163, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất chiều tối 31-3. Trong đó, có 47 phụ nữ mang thai, 11 người già trên 60 tuổi, 3 trẻ em dưới 15 tuổi. Đáng lưu ý có 15 người có bệnh nền, có những bệnh nền nặng như: ung thư gan, ung thư tử cung, ung thư đại tràng giai đoạn cuối, u xơ tử cung, tăng huyết áp, phẫu thuật não.

Trong ngày 1-4, lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 đối với tất cả công dân nói trên. Đồng thời, liên hệ với các cơ sở cách ly có trả phí để đảm bảo nhu cầu số lượng cho người đăng ký cách ly.

Phục vụ sinh hoạt, cách ly cho 365 công dân về từ Đài Loan đợt này có 50 cán bộ, nhân viên thuộc lực lượng công an H.Long Thành, lực lượng quân đội H.Long Thành, lực lượng y tế, hậu cần của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Thời gian cách ly đối với công dân là 14 ngày. Trường hợp công dân phát hiện nhiễm Covid-19 hoặc liên quan đến các ca bệnh Covid-19, thời gian cách ly, điều trị có thể dài hơn.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều