Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn giao cơ sở phòng cháy, chữa cháy cho UBND 30 xã, phường

02:04, 07/04/2021

(ĐN) - Sáng 7-4, Ban Chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ TP.Biên Hòa đã tổ chức bàn giao danh sách các cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý về phòng cháy, chữa cháy cho UBND 30 xã, phường.

(ĐN) - Sáng 7-4, Ban Chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ TP.Biên Hòa đã tổ chức bàn giao danh sách các cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý về PCCC cho UBND 30 xã, phường.

Lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa ký kết bàn giao cơ sở về UBND các xã, phường quản lý
Lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa ký kết bàn giao cơ sở về UBND các xã, phường quản lý

Trên toàn thành phố hiện có hơn 9.100 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có hơn 1.600 cơ sở thuộc thẩm quyền cơ quan công an và hơn 7.500 cơ sở thuộc thẩm quyền UBND cấp xã, phường. Sau khi lập danh sách, phân loại, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa và đại diện chính quyền các xã, phường đã thực hiện việc bàn giao danh sách hơn 7.500 cơ sở về 30 UBND xã, phường quản lý.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa đề nghị UBND các xã, phường, các phòng nghiệp vụ của thành phố quan tâm, chú trọng công tác PCCC. Đặc biệt cần tập trung tuyên truyền các quy định về PCCC, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở đảm bảo an toàn PCCC. Chủ tịch UBND các xã, phường sau khi nhận bàn giao các cơ sở phải nhanh chóng kiểm tra, củng cố lại Ban Chỉ đạo PCCC và cứu nạn, cứu hộ cấp xã, phường; nâng cao khả năng của lực lượng PCCC cơ sở...

Dịp này, Ban Chỉ đạo PCCC và cứu nạn, cứu hộ TP.Biên Hoà đã triển khai Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24-11-2020, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC.

                                                                                         Tin, ảnh: Đăng Tùng

 

Tin xem nhiều