Báo Đồng Nai điện tử
En

48 người được tiêm vaccine phòng Covid-19 trong ngày đầu tiên

03:04, 22/04/2021

(ĐN)- Ngày 22-4, đội tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai đã tổ chức buổi tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. 48 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của Bệnh viện Phổi Đồng Nai đã được tiêm vaccine.

(ĐN)- Ngày 22-4, đội tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai đã tổ chức buổi tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. 48 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của Bệnh viện Phổi Đồng Nai đã được tiêm vaccine. Theo dõi sau tiêm, không ghi nhận trường hợp nào có phản ứng bất thường.

 Khám sàng lọc lần 1 cho người thuộc diện tiêm vaccine.
Khám sàng lọc lần 1 cho người thuộc diện tiêm vaccine.

BS. Phạm Ngọc Hạ, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của tỉnh Đồng Nai cho biết, là người đầu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19, ban đầu anh khá lo lắng và hồi hộp. Tuy nhiên, sau khi được kiểm tra, sàng lọc sức khỏe, tư vấn kỹ càng, anh cảm thấy rất an tâm. Sau tiêm vaccine, BS. Hạ không cảm thấy biểu hiện gì bất thường, vẫn tiếp tục công việc thường ngày và luôn nêu cao ý thức phòng bệnh bằng cách thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Vaccine Astra Zeneca đã được thẩm định, tập huấn kỹ lưỡng cho toàn bộ cán bộ, nhân viên tham gia công tác tiêm chủng vaccine này.

Khám sàng lọc lần 2 và chỉ định tiêm cho những người đạt tiêu chuẩn tiêm vaccine
Khám sàng lọc lần 2 và chỉ định tiêm cho những người đạt tiêu chuẩn tiêm vaccine

BS CKII.Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trong đợt tiêm vaccine đợt này, tỉnh Đồng Nai được cấp 17.450 liều vaccine AstraZeneca. Trong đó, 16,8 ngàn liều vaccine để tiêm cho các lực lượng ưu tiên, 650 liều do Bộ Công an chuyển về để tiêm cho lực lượng công an trong tỉnh. Sau khi 48 người đầu tiên của Bệnh viện Phổi Đồng Nai được tiêm vaccine, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức tiêm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên còn lại của Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Kể từ ngày 23-4, tỉnh sẽ triển khai tiêm trên diện rộng và sẽ có nhiều đơn vị thực hiện tiêm chủng.

 Người được tiêm vaccine phải ký vào giấy đồng ý tiêm tại bàn tiếp nhận
Người được tiêm vaccine phải ký vào giấy đồng ý tiêm tại bàn tiếp nhận

Đối tượng tiêm vaccine đợt này là những người thuộc tuyến đầu chống dịch từ tuyến tỉnh đến xã. Bao gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế các tuyến; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc trong các khu cách ly tập trung kể cả tại khách sạn, ký túc xá công ty, người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, phóng viên, lực lượng quân đội, công an). Ngoài ra, còn có các đối tượng khác được tiêm đợt này là cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhiều người ở các tuyến tỉnh, huyện, xã như: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, Sở Ngoại vụ, Trung tâm Hành chính công, Cục Hải quan, Cảng vụ hàng hải Đồng Nai, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Kho bạc Nhà nước, Cục thuế, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, huyện, các nhà xe tham gia đưa đón đối tượng cách ly.

Người đầu tiên tiêm vaccine của tỉnh Đồng Nai
Người đầu tiên tiêm vaccine của tỉnh Đồng Nai

Theo BS. Bình, tất cả các quy trình, từ tiếp nhận, bảo quản vaccine, lập danh sách đối tượng, tổ chức khám sàng lọc, thực hành tiêm chủng, theo dõi sau tiêm đều được ngành Y tế tập huấn, tổ chức chặt chẽ, đúng quy định, đảm bảo tiêm đến đâu, an toàn đến đó.

Tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ kết thúc việc tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 trước ngày 10-5.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều