Báo Đồng Nai điện tử
En

10 ngàn người sẽ được khám, điều trị tật khúc xạ

04:04, 09/04/2021

(ĐN)- Sở Y tế, Sở GD-ĐT và Tổ chức Orbis Việt Nam vừa có cuộc họp nhằm triển khai chương trình hoạt động năm 2021 của dự án "Mắt sáng cho cuộc đời". Dự án này do Công ty On Semi Conductor và Tổ chức Orbis Việt Nam tài trợ cho Đồng Nai với giá trị 5 tỷ đồng.

(ĐN)- Sở Y tế, Sở GD-ĐT và Tổ chức Orbis Việt Nam vừa có cuộc họp nhằm triển khai chương trình hoạt động năm 2021 của dự án “Mắt sáng cho cuộc đời”. Dự án này do Công ty On Semi Conductor và Tổ chức Orbis Việt Nam tài trợ cho Đồng Nai với giá trị 5 tỷ đồng.

Người cao tuổi được khám mắt tại Đơn vị khúc xạ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Người cao tuổi được khám mắt tại Đơn vị khúc xạ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Theo đó, trong năm thứ 2 triển khai, dự án sẽ tập trung vào các nội dung: Đẩy mạnh công tác truyền thông với nhiều hình thức đa dạng; đào tạo cán bộ y tế trường học và trạm y tế xã; khám sàng lọc mắt tại cộng đồng. Tổng kinh phí thực hiện khoảng 2 tỷ đồng.

Dự kiến, sẽ có khoảng 10 ngàn người tại Đồng Nai được khám sàng lọc, điều trị tật khúc xạ thông qua dự án này. Ngoài ra, dự án sẽ khám và cấp kính miễn phí cho 180 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đơn vị trực tiếp triển khai là Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Để phục vụ tốt hơn cho hoạt động của Đơn vị khúc xạ thuộc dự án, bệnh viện đã tuyển thêm điều dưỡng và đào tạo nhân lực chuyên về khúc xạ, lắp kính.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung, dự án “Mắt sáng cho cuộc đời” triển khai tại Đồng Nai sẽ mở ra nhiều cơ hội khám, sàng lọc các bệnh về mắt cho người dân. Người dân khi đến với Đơn vị khúc xạ nằm trong khoa Mắt của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai sẽ được khám, đo tật khúc xạ bởi những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn tốt, được cắt kính phù hợp.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều